Australia hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực châu Đại Dương, chiếm tỷ trọng 88% xuất khẩu của Việt Nam đến châu Đại Dương. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá 2 chiều đạt gần 14 tỷ USD, và ngay trong quý đầu tiên của năm nay, các doanh nghiệp Australia tiếp tục mở rộng kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.
Sau 10 năm có mặt tại Việt Nam, doanh nghiệp sữa đến từ Australia quyết định mở rộng thị trường, hợp tác chiến lược với một hệ thống phân phối tại Việt Nam có hàng trăm nhà phân phối và nghìn điểm bán lẻ.
Bà Claire Vanderstoel - Giám đốc Marketing toàn cầu Công ty Bellamy's Organic cho biết: "Thị trường Việt Nam thực sự thời điểm này có tiềm năng, khi mức sống tăng lên và các bậc phụ huynh tìm kiếm các loại sữa chất lượng cao, organic cho con em mình, và đây là cơ hội cho chúng tôi mở rộng thị trường".
Trong năm nay, đơn vị phân phối sản phẩm cho họ đặt mục tiêu doanh thu 5 triệu USD.
"Họ đầu tư cho Việt Nam lô hàng "date" mới nhất, số lượng đầy đủ và ưu việt nhất so với các quốc gia khác", chị Nguyễn Thị Linh - Tổng giám đốc, CTCP Xuất nhập khẩu và Thương mại Forever chia sẻ.
Theo Tham tán thương mại và Đầu tư, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, trong 3 tháng tới sẽ có 3 đoàn doanh nghiệp của Australia đến tìm hiểu về cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Ông Christopher Morley - Tham tán thương mại và Đầu tư, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi sẽ nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp Australia khi tới Việt Nam đầu tư hướng vào ngành nông nghiệp, công nghệ cao, các ngành công nghiệp phục vụ kinh tế xanh".
Về đầu tư, tính đến hết tháng 1/2024, Australia cũng là nhà đầu tư FDI lớn thứ 20 tại Việt Nam với 630 dự án, tổng vốn FDI trị giá hơn 2 tỷ USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!