Mặc dù ngày nay, trẻ nhỏ có xu hướng dành nhiều thời gian để chơi những ứng dụng trò chơi trên máy tính hay điện thoại thông minh. Thế nhưng, những khối đồ chơi, những con thú bông, búp bê vẫn có chỗ đứng nhất định trong tuổi thơ của các em.
Và doanh số bán ra nửa đầu năm nay của hãng đồ chơi lớn nhất thế giới - Lego đã cho thấy, hãng này vẫn tiếp tục đứng vững trước thời đại công nghệ số. Điều này cũng cho thấy ngành công nghiệp đồ chơi thế giới vẫn rất tiềm năng.
"Tại thị trường Bắc Mỹ, chúng tôi đã gặp đôi chút khó khăn, khi nhu cầu mua Lego rất cao, thế nhưng nguồn sản phẩm lại không đủ. Vậy nên, chúng tôi đã phải giảm bớt việc quảng bá sản phẩm" - ông John Goodwin, Giám đốc tài chính hãng Lego cho biết.
Trước khó khăn này, Lego quyết định mở thêm nhà máy tại Trung Quốc, tăng gấp đôi năng suất của các nhà máy tại Hungary, Mexico. Như vậy, họ mới có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường thế giới đối với những khối gạch nhiều màu sắc.
Hơn một thập kỷ trước, Lego đã từng đứng trước nguy cơ phá sản. Thế nhưng giờ đây, chỉ trong vòng nửa đầu năm, nó đã tạo ra 3500 việc làm mới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!