Chỉ trong 3 tháng đầu năm, lượng giao dịch thanh toán trên các nền tảng mua sắm, giao đồ ăn, cửa hàng tiện lợi… của ví một điện tử đã tăng vài lần so với trước đây. Không chỉ hướng đến những khách hàng trẻ, bối cảnh hiện nay còn tạo ra cơ hội để tiếp cận cả những người không am hiểu về công nghệ.
Một ngân hàng cho biết, trong Quý I/2020, số lượng và giá trị giao dịch qua Internet Banking, ứng dụng điện tử đều tăng gần gấp 3 lần so với cũng kỳ năm 2019.
Theo Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, thời điểm dịch bệnh đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng thông qua việc mua sắm, thanh toán trực tuyến ngày càng nhiều hơn. Do đó, các ngân hàng, ví điện tử cũng nắm bắt cơ hội, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài việc tập trung cung ứng các dịch vụ thích hợp môi trường mới, TS Hiếu cho rằng các ngân hàng, ví điện tử cần đầu tư thêm nền tảng công nghệ, phối hợp nhiều hơn các đối tác cung cấp dịch vụ, đơn vị kinh doanh để tạo chuỗi liên kết hoàn chỉnh hướng tới nền kinh tế phi tiền mặt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!