Ngày 20/04/2024, tại Marina Bay Sands, Singapore, Diễn đàn hợp tác Kinh tế Việt Nam – ASEAN & Lễ công bố thương hiệu mạnh ASEAN 2024 – Lần thứ 8 do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á phối hợp với các tổ chức quốc tế uy tín trên thế giới đã được tổ chức. Diễn đàn được sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, ASEAN, cùng các tổ chức doanh nghiệp quốc tế tham dự.
Phát biểu tại diễn đàn ông Mr. Hambali Mukhlas - Giám Đốc dự án Nông nghiệp thông minh và an ninh thực phẩm châu Á mong muốn "Các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp ASEAN hãy tận dụng lợi thế chiến lược này để mở rộng phạm vi và củng cố vị thế trong khu vực ASEAN đồng thời nêu ra vấn đề Đảm bảo an ninh lương thực thông qua Nông nghiệp thông minh, với hàng loạt công nghệ tiên tiến như nông nghiệp chính xác, Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu, mang đến con đường hướng tới sản xuất lương thực bền vững".
Tại diễn đàn, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia về triển khai Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Việt Nam – ASEAN 2025 tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Trong khuôn khổ Diễn đàn, ban tổ chức công bố 100 thương hiệu Việt Nam và ASEAN đạt danh hiệu: Thương hiệu Mạnh ASEAN 2024 và 25 sản phẩm – dịch vụ đạt danh hiệu sản phẩm – dịch vụ chất lượng ASEAN 2024; 25 Doanh nhân đạt danh hiệu Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2024 đến các doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm dịch vụ chất lượng hàng đầu thị trường ASEAN và các nhà lãnh đạo Doanh nghiệp đã và đang nỗ lực cống hiến cho nền kinh tế Việt Nam và ASEAN.
Các doanh nghiệp, doanh nhân được vinh danh tại Diễn đàn
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 lần thứ 8 được tổ chức luân phiên hằng năm tại các nước Đông Nam Á là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN giao lưu, hợp tác kết nối đầu tư, tạo đà để thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục phát triển nâng tầm giá trị thương hiệu thông qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tạo được sự tín nhiệm của đối tác, nhà đầu tư và người tiêu dùng thị trường và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường khu vực ASEAN.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!