Nhiều năm nay, khi muốn làm các thủ tục như đăng kí cho tàu vào cảng, các doanh nghiệp thủy nội địa thường phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn. Vấn đề là khoản chi phí này không nằm ở phí thủ tục mà lại là các chi phí đi lại của doanh nghiệp nhưng nay, chỉ cần một tin nhắn đăng ký với cảng vụ.
Sự thuận tiện này là do áp dụng thủ tục điện tử, trực tuyến của Cục đường thủy nội địa. Không mất công cũng chẳng mất tiền, việc vận chuyển hàng hóa nhờ thế cũng linh hoạt hơn.
Không chỉ doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc áp dụng dịch vụ điện tử, trực tuyến mà cơ quan quản lý cũng xây dựng được hệ thống dữ liệu điện tử, thuận tiện trong công tác quản lý và lưu trữ.
Đại diện Cục đường thủy nội địa cho biết, 59 dịch vụ công sẽ được hoàn tất việc ứng dụng công nghệ thông tin trong năm 2016, điều này giúp tăng lượng vận tải hàng hóa, nâng sức cạnh tranh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!