Dệt may Việt Nam tìm cách phát triển thương hiệu riêng

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 09/11/2015 13:25 GMT+7

VTV.vn - Quyết định phát triển thương hiệu riêng, sau đó mới tìm đường cho những thiết kế này chinh phục thị trường đang là hướng đi của không ít doanh nghiệp Việt Nam.

Trước ngưỡng cửa TPP, nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã tìm đến phương thức liên kết để cùng tham gia vào các chuỗi sản xuất toàn cầu. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp đã hoạt động hiệu quả khi quyết định phát triển thương hiệu riêng cho mình, sau đó mới tìm đường cho những thiết kế này chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Trung tâm phát triển may mẫu của Công ty cổ phần may Đức Giang là một ví dụ. Trung tâm này đã có hàng chục năm hoạt động, chuyên may theo các mẫu của đối tác trước khi đi vào sản xuất đại trà. Nhưng hiện nay, công việc này đã được chia làm đôi, một nửa được ưu tiên phát triển những sản phẩm thương hiệu của riêng doanh nghiệp này.

Công ty cổ phần may Đức Giang đã có những mẫu sản phẩm đầu tiên được chào hàng sang Nhật. Doanh nghiệp này lạc quan cho biết, phản hồi ban đầu của người Nhật là rất ấn tượng từ chất liệu đến kiểu dáng.

Chỉ cần chứng minh được nguồn gốc nguyên phụ liệu, sang năm, doanh nghiệp sẽ có thể xuất khẩu những lô hàng theo mẫu này sang Nhật. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị một sản phẩm có thể gấp 2-3 lần giá trị sản phẩm may gia công.

Từ một ngành dệt may chủ yếu làm gia công xuất khẩu, giá trị gia tăng thấp trong hàng chục năm qua, hiện đã có những doanh nghiệp tìm đường đi bền vững hơn, đó là đầu tư nguồn lực phát triển thương hiệu riêng xuất khẩu. Theo Hiệp hội dệt may Việt Nam, hiện nay đã có khoảng 20% doanh nghiệp dệt may có đủ năng lực để phát triển thương hiệu của mình.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước