Đẩy mạnh kích cầu tiêu thụ nội địa cá tra

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 12/04/2021 14:15 GMT+7

VTV.vn - Năm nay nhiều đơn vị đang tích cực nghiên cứu để đưa ra thị trường những sản phẩm các tra mới, phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam giảm đáng kể khiến lượng hàng tồn kho tăng lên. Để khắc phục khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh khai thác thị trường trong nước.

Theo Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản, hiện mức tiêu thụ thủy hải sản bình quân của người Việt từ 35 - 44 kg/người/năm. Con số này tiếp tục tăng từ năm 2020 trở đi.

Giá trị tiêu thụ từ thị trường nội địa mỗi năm gần 22.000 tỷ đồng. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực định vị thương hiệu bằng cách phát triển những dòng sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu thụ nội địa cá tra - Ảnh 1.

Mục tiêu của ngành cá tra là chiếm 10 - 15% thị phần tiêu thụ nội địa trên tổng sản lượng. Ảnh minh hoạ - Dân trí.

Theo Hiệp hội cá tra Việt Nam, hiện các doanh nghiệp đang đầu tư và khai thác tối đa tiềm năng thị trường nội địa. Đáng chú ý là nỗ lực thay đổi thói quen người tiêu dùng trong nước từ dùng thịt cá tra tươi sang đông lạnh.

Mục tiêu của ngành cá tra là chiếm 10 - 15% thị phần tiêu thụ nội địa trên tổng sản lượng. Nếu mục tiêu này được hiện thực hóa sẽ giúp ngành thủy sản giảm áp lực xuất khẩu. Đặc biệt giúp ngành hàng phát triển ổn định hơn bằng cách trụ vững cả thị trường nội địa lẫn xuất khẩu.

Xuất khẩu cá tra hồi phục nhưng nguồn cung chưa đáp ứng kịp thời Xuất khẩu cá tra hồi phục nhưng nguồn cung chưa đáp ứng kịp thời

VTV.vn - Tổng cục Thủy sản cho biết, xuất khẩu cá tra đã hồi phục nhưng nguồn cung lại chưa đáp ứng kịp thời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước