Đẩy mạnh chương trình bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán

PV (t/h)-Thứ sáu, ngày 13/12/2024 20:57 GMT+7

VTV.vn - Để kích cầu tiêu dùng trong nước, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Nhiều địa phương đẩy mạnh chương trình bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán

Để kích cầu tiêu dùng trong nước, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhất là trong tháng cuối năm và Tết Nguyên đán.

Theo đại diện Bộ Công Thương, đến thời điểm hiện nay, nhiều địa phương như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Ninh Thuận... đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán. Dự kiến sức mua năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng từ 10-25% so với cùng kỳ.

TP. Hồ Chí Minh đưa hàng bình ổn Tết vào khu dân cư

Tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Công thương Thành phố đã phối hợp cùng UBND các quận, huyện, cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ tổ chức chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết từ nay đến ngày 5/1. Chương trình được tổ chức luân phiên tại 7 địa điểm trên địa bàn Thành phố. Tại mỗi điểm, chương trình sẽ diễn ra trong vòng ba ngày, với hàng loạt hoạt động giảm giá lên đến 60%, mua 1 tặng 1, mua là có quà...

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh cơ hội mua sắm trực tiếp sản phẩm chất lượng của những thương hiệu uy tín, chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025 còn dành sự sẻ chia thiết thực với gánh nặng tài chính của người dân thành phố trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu, hướng đến một mùa xuân đầm ấm. Điển hình, người tiêu dùng tham gia mua hàng được trải nghiệm mua sắm, an toàn tiết kiệm khi thanh toán không dùng tiền mặt từ Ví điện tử VNPAY với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá 20.000 đồng, 50.000 đồng và trừ trực tiếp trên đơn hàng, cùng cơ hội nhận hàng trăm E-voucher từ đơn vị quà tặng thương hiệu UrBox.

Liên quan đến hàng bình ổn Tết đưa vào khu dân cư, bà Minh Anh, cư ngụ tại Quận 4, TP. Hồ Chí Minh cho rằng, nếu những năm trước chương trình kích cầu tiêu dùng Tết chỉ do chính quyền địa phương tổ chức nên danh mục sản phẩm không phong phú bằng chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025. Đáng chú ý, chương trình năm nay có chủng loại sản phẩm hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhiều gia đình, ngoài đảm bảo về chất lượng và giá cả phù hợp.

Đồng quan điểm, những người dân khác cũng cho rằng, cùng với những điểm bán hàng bình ổn trong khu dân cư, thì chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025 giúp người tiêu dùng nhận biết hàng Việt, hàng chất lượng... của những thương hiệu uy tín được bảo chứng bởi sở ngành thành phố. Do đó, người dân rất yên tâm khi mua sắm, tiêu dùng những thương hiệu này tại kênh phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố, góp phần tích cực hưởng ứng người Việt ưu tiêu dùng hàng Việt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước