Từ năm 2004, thành phố Đà Nẵng đã thành lập văn phòng đại diện Đà Nẵng tại Tokyo, Nhật Bản. Đây được xem như là cơ quan đầu mối thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa Đà Nẵng với các tổ chức, doanh nghiệp và địa phương của Nhật Bản. Chính từ cầu nối này, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đã đến Đà Nẵng.
Hiện nay, Nhật Bản xếp thứ tư trong số các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại thành phố Đà Nẵng với 120 dự án, tổng số vốn lên đến 500 triệu USD. Tất cả các doanh nghiệp Nhật Bản đều an tâm với môi trường đầu tư tại Đà Nẵng.
Theo cách nhìn của các nhà đầu tư Nhật Bản, thành phố Đà Nẵng có nhiều ưu thế để thu hút đầu tư khi nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, giao thông thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào. Song nếu chỉ với những ưu thế này, Đà Nẵng khó có thể thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản nếu không tự nỗ lực tìm kiếm những giải pháp mời gọi nhà đầu tư.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.