Báo Nikkei có bài viết nhan đề "Các ngân hàng Nhật đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng thầm lặng". Dù dịch vụ ngân hàng trực tuyến đã phát triển mạnh, trải nghiệm dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở Nhật đến nay không khác mấy so với cách đây 1 thập kỷ. Nếu không thay đổi, ngành ngân hàng Nhật Bản có thể rơi vào tay đối thủ ngoại.
Khi dân số Nhật ngày một giảm đi, tình trạng khách hàng đến chi nhánh ngân hàng thực hiện dịch vụ sẽ còn tiếp tục giảm.
Theo quan niệm làm dịch vụ của người Nhật, người Nhật vẫn muốn quan tâm đến từng khách hàng ngay cả khi giờ đây khách hàng cũng không cần quan tâm quá nhiều đến như vậy. Điều đó khiến lĩnh vực ngân hàng Nhật tồn tại trong tình trạng thừa mứa quá mức ngân hàng, còn lợi nhuận thu về không là bao.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!