Cuộc đua giành thị phần giao nhận đồ ăn tại Việt Nam

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 11/10/2018 14:58 GMT+7

VTV.vn - Cuộc đua giữa các hãng giao hàng công nghệ với các doanh nghiệp truyền thống trong lĩnh vực giao nhận đồ ăn có thể sẽ xảy ra trong thời gian tới.

Khi những ứng dụng gọi đồ ăn trên điện thoại như Delivery Now, Ahamove hay FoodPanda đã không còn xa lạ với người dùng thì mới đây, Grab Food và Lalamove cũng đã gia nhập thị trường này. Điều gì sẽ làm nên sự khác biệt giữa các cái tên cũ và mới? Một cuộc đua của các ứng dụng có mọi món ăn ở Việt Nam bắt đầu.

Tại các nước Đông Nam Á, ngoại trừ Singapore, Grab Food dịch vụ giao nhận đồ ăn được vận chuyển bằng xe đạp thì các nước còn lại, trong đó có Việt Nam - xe máy vẫn là phương tiện được chọn để vận chuyển của ứng dụng này. Được triển khai tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm nay. 3 tháng sau đó, số lượng đơn hàng tăng 2 - 3 lần. Tại Hà Nội, tính đến đầu tháng 10 vừa qua, số lượng đối tác kinh doanh của dịch vụ giao nhận thức ăn này cũng đã tăng 8 lần.

Không có quá nhiều khác biệt với các dịch vụ giao nhận đồ ăn khác. Tuy nhiên, có lẽ lợi thế lớn nhất với dịch vụ giao nhận đồ ăn này là đội ngũ hàng nghìn đối tác lái xe Grab Bike đã có sẵn.

Lalamove - một startup vận chuyển giao nhận hàng hoá đến từ Hong Kong đã đặt mục tiêu có 10.000 đối tác tài xế giao hàng thường xuyên tại Việt Nam. Đại diện Lalamove cho biết, hiện dịch vụ giao nhận đồ ăn bằng xe máy đang chiếm tới hơn 60% các đơn hàng của ứng dụng này.

Và sự khác biệt lớn nhất của ứng dụng này trong dịch vụ giao nhận đồ ăn là việc cung cấp giải pháp giao vận hàng siêu tốc cho các nhà hàng, quán ăn và đảm bảo được chất lượng giao vận các món hàng.

Việt Nam – Thị trường gọi đồ ăn trực tuyến đầy hấp dẫn Việt Nam – Thị trường gọi đồ ăn trực tuyến đầy hấp dẫn

VTV.vn - Trong khi cuộc đua dịch vụ giữa các hãng gọi xe công nghệ vẫn đang nóng tại thị trường Việt Nam, cuộc đua mới ở thị trường giao nhận đồ ăn lại bắt đầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước