Có nên chờ mua ô tô giá rẻ vào năm 2018?

Minh Long (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 08/09/2017 09:43 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn-Theo báo Giao thông, sẽ không có cú sốc về giá ôtô. Giá sẽ giảm nhưng ít, thậm chí để lăn bánh, số tiền phải bỏ thêm còn cao hơn mức giảm khi thuế VAT, phí trước bạ sẽ tăng.

Nếu hỏi đầu tư vào đâu rủi ro nhất, trong một tháng mà dễ mất cả trăm triệu đồng, nhiều nhà đầu tư sẽ cầm chắc đó là chứng khoán. Nhưng tháng 9 này, sắc xanh bao phủ sàn chứng khoán, còn chuyện mở mắt đã thấy mất tiền là đang nói đến chuyện mua ô tô.

Theo Vietnamnet, CRV chắc chắn là cái tên gây náo loạn thị trường ô tô suốt 1 tuần nay khi giá mua buổi sáng đến chiều đã giảm đi vài chục triệu đồng. Còn nếu tính dài hơn, từ vài tháng trở lại đây, giá đã giảm gần 400 triệu đồng. Hàng loạt hãng khác cũng đua nhau giảm khiến khách hàng ngơ ngác như bị mất của, than thở vì trót mua xe sớm mà mất tiền oan.

Có nên chờ mua ô tô giá rẻ vào năm 2018? - Ảnh 1.

Mua hay không mua khi không biết mức giá đã chạm đáy hay chưa. Sự ngờ vực về giá xe khiến nhiều người quyết định chờ đợi tiếp. Trong bài "Bản chất cuộc đại hạ giá của Honda CRV" trên trang VnExpress, thực chất cuộc giảm giá lần này nhằm kích cầu tháng 7 âm lịch và xả hàng tồn kho trước khi tung ra phiên bản mới.

Theo tờ báo điện tử này, thực tế, xe phiên bản thấp như 2.0 hay 2,4 không nhiều, chủ yếu là bản cao nhất nhưng lợi dụng tâm lý muốn mua xe rẻ của khách hàng, đại lý kéo khách đến, mời mua bản thấp rồi cuối cùng chốt bản cao vì tâm lý khách hàng khi đã đặt cọc thường muốn nhận được xe nên chấp nhận thêm tiền.

Chiêu thức đánh động thị trường này cũng bắt nguồn từ thực tế trái ngược hẳn với 2016 là một năm thăng hoa của thị trường bán lẻ ô tô, năm nay, con số chỉ ước đạt 200.000 xe, giảm 16%. Tâm lý chờ đợi sang 2018 khi thuế xe nhập khẩu giảm từ 30 về 0% tác động rõ đến thị trường. Tuy nhiên, nếu đọc báo Giao thông sáng 8/9 với bài "Có nên chờ mua ô tô rẻ vào năm 2018?", tâm lý này sẽ bị lung lay.

Bài viết này khẳng đinh: Chính sách hạn chế phương tiện sẽ xem việc tăng thuế, phí như hàng rào kỹ thuật hợp lệ nằm ngoài phạm vi cam kết quốc tế. Việc doanh nghiệp tự chủ động giảm giá để cạnh tranh gần như tương đương với thuế suất 0% khiến cho việc chờ đợi của người tiêu dùng có thể trở thành vô ích. Bão cạnh tranh biết đâu là thời điểm tốt cho ví tiền của những người đang chần chừ vì vốn dĩ giá xe chưa bao giờ phụ thuộc vào người tiêu dùng.

Giá xe ô tô giảm mạnh do cắt giảm thuế Giá xe ô tô giảm mạnh do cắt giảm thuế Ô tô mới giảm giá mạnh, người tiêu dùng vẫn chọn mua xe cũ Ô tô mới giảm giá mạnh, người tiêu dùng vẫn chọn mua xe cũ Điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô từ 1/10 Điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô từ 1/10

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước