Từ nhu cầu thị trường cho thấy, đây có thể là cơ hội đối với không ít doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt với những lợi thế từ mối quan hệ thương mại gắn kết hơn giữa Việt Nam với các nước châu Âu thời gian tới.
Chỉ riêng thị trường các sản phẩm hữu cơ, còn gọi là organic, của Vương quốc Anh đã đạt mức tăng trưởng 4,5% trong năm 2019. Quy mô thị trường có thể mở rộng đạt tới 2,5 tỷ Bảng trong năm nay. Nguồn gốc hữu cơ trở thành một xu hướng được yêu thích và được xem là xu hướng bền vững do có lợi với sức khỏe và môi trường. Ngoài thực phẩm hữu cơ, những năm gần đây, mỹ phẩm organic có nguồn gốc tự nhiên cũng đang rất được người tiêu dùng Anh quan tâm.
Việt Nam có rất nhiều ưu thế để phát triển mỹ phẩm organic với sự phong phú các loại nguyên liệu tự nhiên và kể cả kinh nghiệm lâu đời của việc kết hợp nguyên liệu tự nhiên trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Việc nhãn hiệu mỹ phẩm organic Việt Nam lên kệ siêu thị tại Anh có thể là bước đi đầu tiên mở ra rất nhiều cơ hội ở phía trước với dòng sản phẩm này nói chung tại thị trường châu Âu.
Sản phẩm hàng hóa đặc biệt là các sản phẩm organic để vào được thị trường Anh hay các nước châu Âu đòi hỏi phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chuẩn ngặt nghèo nhưng cơ hội đổi lại thì chắc chắn không nhỏ. Tại thị trường Anh, giá các sản phẩm organic có thể cao hơn 30 - 50% so với sản phẩm thường. Quan trọng nữa là thời điểm này vẫn được xem mới chỉ là giai đoạn bắt đầu cho một xu hướng organic lâu dài và bền vững.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!