Mothercare, nhà bán lẻ các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh của Anh, ra thông báo nhấn mạnh quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh các cửa hàng của hãng tại Anh không thể mang lại mức lợi nhuận theo cơ cấu vốn.
Hơn nữa, công ty này không thể tiếp tục đáp ứng được các nhu cầu tiền mặt hiện nay của chuỗi các cửa hàng ở thị trường trong nước. Tuy vậy, các hoạt động của Mothercare tại Anh sẽ được tự do tiếp tục kinh doanh trong khuôn khổ kinh doanh thông thường và không ảnh hưởng tới các vị trí việc làm tương lai.
Ngay sau thông tin trên, trong phiên giao dịch sáng cùng ngày, giá cổ phiếu của Mothercare đã giảm 29% xuống mức 8,01 xu (Bảng Anh)/cổ phiếu.
THáng 3/2019, Mothercare thông báo thu lợi nhuận 28,3 triệu Bảng Anh (36,6 triệu USD) từ hơn 1.000 cửa hàng của hãng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, các hoạt động của hãng chỉ riêng tại thị trường Anh cùng kỳ thua lỗ tới 36,3 triệu USD (47,06 triệu USD). Chuỗi 79 cửa hàng ở Anh của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu suốt 58 năm qua này thường ở trong tình trạng thua lỗ nhiều năm liền.
Giới phân tích tài chính cho rằng các vấn đề của Mothercare là do sự phát triển chậm của hãng ở mảng kinh doanh trực tuyến và những chiến dịch tiếp thị không hiệu quả.
Nhiều thương hiệu nổi tiếng của Anh đã buộc phải đóng cửa do cạnh tranh với chuỗi các cửa hàng bán lẻ lớn và các ông lớn bán hàng trực tuyến như Amazon. Các nỗ lực tái cấu trúc của những thương hiệu này đã gặp phải rào cản do tâm lý e ngại của giới đầu tư trong bối cảnh bất ổn liên quan cuộc khủng hoảng Brexit.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!