Đứng cân bằng được trên chiếc xe cân bằng điện này đã rất khó rồi. Còn nếu để cầm một vật gì đó trên tay nữa, như bát phở chẳng hạn thì sẽ khó hơn rất nhiều lần. Thế nhưng, có một người đàn ông vẫn hằng ngày đi giao phở trên chiếc xe cân bằng điện này.
Một năm trở lại đây, người dân xung quanh con phố này đã quen với hình ảnh người đàn ông di chuyển trên xe điện để giao những bát phở nóng hổi cho thực khách. Khi khách đông, anh có thể bưng bê, giao được vài bát phở cùng lúc. Không chỉ khách ăn tại quán mà cả những vị khách cách 1-2 cây số đều được phục vụ nhiệt tình, mà không mất nhiều thời gian chờ đợi.
"Trong thời kỳ dịch bệnh vừa rồi, Nhà nước yêu cầu giãn cách không cho bán hàng, chỉ cho mang về nhà. Thế nên mình nghĩ ra rất nhiều cách để tận dụng, ship phở cho khách một cách nhanh nhất. Quán phở của mình là quán phở nhỏ, bán kính 1km. Vì vậy, mình nghĩ là ship bằng túi ni lông, hộp nhựa thì không tốt cho khách, nên mình nghĩ cứ đi xe điện, vừa tận dụng thời gian, vừa giao cho khách những bát phở nóng hổi nhất", anh Nguyễn Anh Thế - Chủ cửa hàng phở Bò béo béo bò nói.
Cách giao phở độc đáo của chủ quán đã giúp quán phở hút một lượng lớn khách đến ăn hàng ngày
Vốn đam mê và từng mang theo xe điện khi đi phượt nên anh Thế có nhiều kinh nghiệm để điều khiển phương tiện hai bánh này. Thi thoảng để "chiều" khách, anh Thế còn thể hiện vài động tác trình diễn, như xoay vòng, đội mâm lên đầu... Không ít người, vì hiếu kì mà vào ăn, để rồi dần dà, trở thành khách quen của quán.
"Hai vợ chồng mình buổi sáng hay đi loanh quanh để ăn sáng. Hôm đi qua đây, anh chủ anh ý đi xe hay quá nên vào ăn thử, thành ra nghiện luôn", một khách hàng cho biết.
"Mình đi đến bất kỳ gia đình nào có trẻ con, những em bé đều nhìn thấy mình và cười rất to, muốn ra học xe cùng với mình. Tất nhiên, kinh doanh lợi nhuận là điều tốt nhất nhưng so với lợi nhuận là niềm vui và nụ cười", Chủ cửa hàng phở Bò béo béo bò nói.
Lợi nhuận là điều tốt nhất trong kinh doanh. Nhưng sự thành công không chỉ dừng lại ở việc kiếm được bao nhiêu tiền, mà còn được đo đếm bằng chính sự hài lòng của khách hàng. Gây ngạc nhiên và làm khách hàng thích thú, hài lòng chính là chìa khóa để tạo nên một dịch vụ khách hàng tốt. Chiếc chìa khoá này đôi khi không phải tìm đâu xa, mà ở chính những thứ nhỏ nhặt và gần gũi nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!