Các dịch vụ vận chuyển ở Trung Quốc quá tải trong Ngày Độc thân. (Ảnh: Reuters)
Vào ngày này trong năm, tất cả các mặt hàng như quần áo, điện thoại thông minh, các gói du lịch... đều được giảm giá hấp dẫn để thu hút người mua sắm. Tập đoàn Alibaba, thương hiệu thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, đã ghi nhận doanh số khủng 9 tỷ USD (tức hơn 204 tỷ đồng) chỉ trong 10 giờ đầu tiên mở bán trực tuyến.
Ngày Độc thân (11/11) bắt nguồn từ những năm 1990 như một ngày để ăn mừng cuộc sống độc thân. Thế nhưng, Alibaba là công ty lớn đầu tiên kiếm tiền từ sự kiện này khi tung ra các sản phẩm trực tuyến đặc biệt từ năm 2009. Từ đó, ngày Độc thân trở thành đợt mua sắm khổng lồ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!