Mặc dù ra đời ở châu Âu vào giữa thập niên 60 nhưng Trung Quốc đang trở thành "mảnh đất màu mỡ" cho dịch vụ chia sẻ xe đạp công cộng, nhờ sự phát triển của các ứng dụng tìm và thuê xe trên điện thoại thông minh, cũng như sự tiện lợi của các dịch vụ thanh toán điện tử. Theo giới phân tích, các hệ thống chia sẻ xe đạp ở Trung Quốc đang thu hút các dòng vốn lớn, dẫn tới sự bùng nổ của ngành dịch vụ này.
Tại một góc phố ở Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, đâu đâu cũng thấy màu vàng đặc trưng của những chiếc xe đạp chia sẻ Ofo. Chỉ tính riêng ở Bắc Kinh, đã có ít nhất 20 công ty kinh doanh lĩnh vực chia sẻ xe đạp.
Hai Startup hàng đầu Trung Quốc, Mobike và Ofo đang phải vật lộn và tìm đủ mọi chiến lược để vượt lên trên các doanh nghiệp non trẻ. Bí quyết giữ chân khách hàng của Ofo là nắm bắt tâm lý người dùng. Khác với Ofo, một thương hiệu chia sẻ xe đạp lớn khác là Mobike, cho rằng mình có phương pháp quản lý thông minh hơn và ít tốn kém hơn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!