Các thương hiệu tiêu dùng ủng hộ sáng kiến 3R nhằm giảm rác thải nhựa

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 14/06/2019 06:15 GMT+7

(Ảnh minh họa: Businessgreen)

VTV.vn - Mới đây, các thương hiệu hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới đã hợp lực để bảo vệ môi trường, tham gia sáng kiến 3R nhằm giảm thiểu, thu gom và tái chế rác thải nhựa.

Nỗ lực này diễn ra trong bối cảnh thế giới gia tăng lo ngại về tác hại của rác thải nhựa gây ra đối với môi trường.

Đáng chú ý, trong số các công ty ủng hộ sáng kiến này có nhà sản xuất sữa chua lớn nhất thế giới Danone, đại gia trong ngành đóng gói thực phẩm Tetra Pak và gã khổng lồ kinh doanh thực phẩm Nestle.

Nỗ lực này nhằm kêu gọi các doanh nghiệp lớn thực hiện mục tiêu sử dụng 100% nhựa tái chế trong sản phẩm. Tuy nhiên, phương án này vẫn còn gặp nhiều trở ngại do thiếu nguồn cung nguyên liệu và cần thời gian chuyển đổi.

Ước tính, mỗi năm, hơn 300 triệu tấn đồ dùng nhựa được sản xuất và có hàng triệu tấn rác thải nhựa trôi nổi trên bề mặt các đại dương.

Thành phố lớn thải 80 tấn rác thải nhựa mỗi ngày Thành phố lớn thải 80 tấn rác thải nhựa mỗi ngày

VTV.vn - Ở Việt Nam, thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, trung bình mỗi gia đình người Việt đang sử dụng 1 kg túi nilon/tháng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước