Đó là nhiều hãng bán lẻ lớn đang lên kế hoạch mạnh tay giảm giá để xả kho lượng hàng tồn mà họ đã lỡ tích trữ quá nhiều trong thời gian qua.
Theo CNN, trong giai đoạn khủng hoảng chuỗi cung ứng, Target, Walmart, Bestbuy và nhiều hãng bán lẻ khác đã tăng cường nhập hàng để đáp ứng nhu cầu liên tục gia tăng của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, tình hình đã thay đổi khi lạm phát gia tăng khiến người tiêu dùng Mỹ có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn.
Doanh số bán hàng chậm lại đã khiến các hãng bán lẻ gặp khó khăn khi sở hữu lượng hàng hóa tồn kho quá lớn, trong đó, lượng hàng dự trữ của Target tăng 43%, còn Walmart tăng 32%. Điều này đã kéo kéo chi phí tăng vọt và buộc các doanh nghiệp phải tung ra các chương trình giảm giá, kích cầu doanh số, chấp nhận sụt giảm lợi nhuận.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!