Năm nay, các sàn thương mại điện tử lớn không chỉ phối hợp với các gian hàng, mà còn liên kết với chính quyền các địa phương để tung ra các phiếu mua hàng và các chương trình giảm giá quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
Sàn thương mại điện tử Thiên Mao (Tmall) tuyên bố sẽ dành cho khách hàng các phiếu mua hàng và gói giảm giá lên tới 14 tỷ Nhân dân tệ (gần 2 tỷ USD). Các sàn thương mại điện tử lớn khác như Kinh Đông, Tháo Bảo cũng tuyên bố gói ưu đãi năm nay trên 10 tỷ Nhân dân tệ (1,4 tỷ USD).
Với ưu đãi lớn, các sản phẩm năm nay được giảm giá trung bình từ 10-20%, cá biệt có sản phẩm giảm giá tới 50-60%. Sự ưu đãi lớn, cùng với nhu cầu bị dồn nén thời gian qua và sự thay đổi thói quen mua sắm do dịch bệnh đã tạo sự bùng nổ trong mua sắm trực tuyến lễ hội năm nay.
Các hãng bán lẻ trực tuyến Trung Quốc hoạt động hết công suất trong ngày hội mua sắm trực tuyến (Ảnh minh hoa/Nguồn: Icpress)
Trong giờ giao dịch đầu tiên, trang mạng chuyên bán hàng điện tử Suning chứng kiến mức tăng 132%. Sàn thương mại điện tử Thiên Mao đã chứng kiến lượng giao dịch tăng tới 100% so với năm 2019.
Sàn thương mại điện tử Kinh Đông bắt đầu lễ hội mua sắm năm nay từ ngày 1/6. Tính đến 14h ngày 18/6, số lương giao dịch của trang mạng đã vượt qua cùng kỳ năm 2019 và bằng cả năm 2015, với doanh số bán hàng lên tới gần 33 tỷ USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!