Việc xóa bỏ trạm thu phí giao thông An Phú (đường DT 743, thị xã Thuận An) là bước đầu trong cam kết của lãnh đạo tỉnh Bình Dương về việc sẽ không tăng thêm trạm thu phí cũng như không kêu gọi hạ tầng giao thông bằng BOT. Được biết, từ nay đến năm 2020, tỉnh Bình Dương sẽ cần tới hơn 250.000 tỷ đồng tiền vốn để phát triển hạ tầng giao thông. Dự kiến, một phần chi phí này sẽ là ngân sách Nhà nước và sẽ không kêu gọi đầu tư bằng thu phí để hoàn vốn.
Toàn tỉnh Bình Dương hiện có 13 trạm thu phí của 7 dự án BOT, gần như cao nhất cả nước về số trạm thu phí. Trong đó, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn kết nối tỉnh Bình Dương với tỉnh Đồng Nai và TP.HCM khi đưa vào hoạt động sẽ có hai trạm thu phí. Tuy nhiên, tỉnh Bình Dương đã quyết định loại hai trạm thu phí này ra khỏi quy hoạch. Thay vào đó, tỉnh sẽ tạo cơ chế cho chủ đầu tư thu hồi vốn bằng hình thức khác nhằm tạo thuận lợi cho nhiều phương tiện lưu thông qua đây hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!