Bắt tay thương hiệu quốc tế thúc đẩy bất động sản nghỉ dưỡng

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 10/12/2019 15:38 GMT+7

VTV.vn - Sự tham gia của các thương hiệu khách sạn quốc tế, kết hợp với các BĐS nghỉ dưỡng lớn tại Việt Nam đang giúp thu hút đông đảo lượng khách du lịch chất lượng cao.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong giai đoạn 2015-2018, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 2 lần, từ 8 triệu lên 15,5 triệu. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, hệ thống cơ sở lưu trú tại Việt Nam còn chưa tương xứng với tiềm năng, đặc biệt ở phân khúc cao cấp.

Chính điều này là động lực cho sự ra đời của những khu nghỉ dưỡng cao cấp được quản lý và điều hành bởi các thương hiệu quốc tế. Thời gian qua, hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành quản lý khách sạn thế giới đã lần lượt tới VIệt Nam như Hyatt, Hilton, Marriott, InterContinental…

Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết, thu hút đầu tư là một chuyện nhưng việc quan trọng hơn là cần phát triển có định hướng để tránh phá vỡ quy hoạch. Đồng thời, sớm có chế tài để quản lý tốt những mô hình kinh doanh BĐS du lịch mới, trên thế giới đã có nhưng ở Việt Nam còn rất mới mẻ.

Sôi động thị trường bất động sản cuối năm Sôi động thị trường bất động sản cuối năm

VTV.vn - Năm 2019 thị trường bất động sản nhìn chung khá trầm lắng, nhưng về cuối năm thì thị trường lại có những tín hiệu tích cực hơn khi hàng loạt dự án mở bán mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước