Bán hàng đa kênh - Hướng đi mới của ngành bán lẻ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 21/03/2017 17:30 GMT+7

VTV.vn - Với thế hệ người tiêu dùng mới là Omni shopper, các doanh nghiệp cũng phải có những giải pháp bán hàng và tiếp cận khách hàng một cách đa chiều hơn.

Với giải pháp Omni channel hay tiếp thị, bán hàng đa kênh, các kênh sẽ được kết nối chặt chẽ với nhau trên cùng một hệ thống để mang lại trải nghiệm nhất quán cho người tiêu dùng. 

Một số DN tại Việt Nam đã đón đầu được xu hướng này và bắt đầu gặt hái được thành quả từ mô hình này. Không chỉ các công ty nhỏ mà một số DN lớn vốn có ưu thế về kênh phân phối truyền thống cũng đang bắt đầu đầu tư làm thêm Omni channel.

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng hiện số lượng DN Việt đón đầu làn sóng Omni channel chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tư duy doanh thu từ kênh online chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn chính là rào cản khiến các DN không hào hứng đầu tư chi phí để phát triển.

Các chuyên gia nhấn mạnh, thời điểm tốt nhất để các DN chuyển hướng đầu tư làm Omni channel là khi có từ 2 cửa hàng bán lẻ trở lên. Điều này vừa giúp định hình hệ thống công nghệ ngay từ đầu vừa giúp DN hiểu rõ nhu cầu khách hàng để có chiến lược mở rộng cửa hàng tại các vị trí phù hợp.

Mua hàng đa kênh là xu hướng của người tiêu dùng trong năm 2017 Mua hàng đa kênh là xu hướng của người tiêu dùng trong năm 2017 Facebook dẫn đầu xu hướng kinh doanh online đa kênh năm 2015 Facebook dẫn đầu xu hướng kinh doanh online đa kênh năm 2015 Thanh toán trực tuyến vẫn còn hạn chế trong kinh doanh online Thanh toán trực tuyến vẫn còn hạn chế trong kinh doanh online

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước