Ba Lan đẩy mạnh xuất khẩu thịt gà

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 30/11/2019 23:44 GMT+7

VTV.vn - Nắm bắt được việc nhiều quốc gia Hồi giáo không ăn thịt lợn, Ba Lan đã nhanh chóng thúc đẩy việc quảng bá và mở rộng thị trường cho sản phẩm của mình.

Một lò mổ thuộc sở hữu của công ty Cedrob của Ba Lan có 1.600 lao động đang làm việc. Mỗi ngày ở lò mổ này, 750 nghìn con gà đã được làm thịt để đưa ra thị trường. Tất cả đều được máy móc xử lý từ khâu giết mổ, vặt lông và làm sạch. Thịt gà sau đó được làm đông lạnh để bán hoặc bán thịt sống.

Ước tính có tới 55% thịt gà ở Ba Lan đã được dành cho xuất khẩu. Hiện Đức là thị trường tiêu thụ gia cầm lớn nhất của Ba Lan, kế đến là Hà Lan, Anh, Ucraina, Nam Phi và Hong Kong, Trung Quốc. Hiện nước này đang mở rộng ra các thị trường đầy tiềm năng ở châu Á như  Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.

Theo các chuyên gia, lợi thế lớn nhất của ngành gia cầm Ba Lan chính là giá cả cạnh tranh hơn nhiều so với các nước láng giềng. Thêm vào đó, chất lượng chăn nuôi theo tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu nên thịt gà của Ba Lan được đánh giá cao trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, các rào cản thương mại vẫn tồn tại ở châu Âu, đặc biệt là hai thị trường Pháp và Đức. Chính vì vậy các chuyên gia cho rằng, nếu thị trường châu Âu hoàn toàn tự do thì gia cầm Ba Lan sẽ còn cạnh tranh hơn nữa.

Năm ngoái, xuất khẩu thịt gà của Ba Lan đạt khoảng 1,3 triệu tấn, đem về cho nước này gần 2 tỷ USD, đứng thứ hai trên thế giới chỉ sau Hà Lan.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước