Apple khẳng định vị trí quán quân trên thị trường đồng hồ thông minh

Ngọc Linh-Thứ tư, ngày 08/06/2022 19:15 GMT+7

VTV.vn-Trong khi Apple, Samsung và Xiaomi tiếp tục ghi nhận sự gia tăng số lượng bán smartwatch trong quý đầu tiên của năm 2022, Apple vẫn duy trì vị trí đầu tiên với thị phần 36%.

Trong bối cảnh triển vọng kinh tế ảm đạm do đại dịch COVID-19 bùng phát, gã khổng lồ công nghệ toàn cầu Apple tiếp tục thống trị doanh số bán hàng đồng hồ thông minh. Theo một báo cáo gần đây từ Counterpoint, nhu cầu về thiết bị đeo được, bao gồm đồng hồ thông minh, tai nghe… ngày càng gia tăng ngay cả khi các phân khúc khác đang chứng kiến ​​sự sụt giảm do lạm phát. Theo báo cáo, phân khúc thiết bị đeo được chứng kiến ​​mức tăng trưởng 13% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2022.

Trong khi Apple, Samsung và Xiaomi tiếp tục ghi nhận sự gia tăng doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm 2022, Apple vẫn duy trì vị trí đầu tiên với thị phần 36,1%, ​​mức tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cũng cho thấy sự xuất hiện muộn của Watch Series 7 đã giúp gã khổng lồ xứ Cupertino tiếp tục dẫn đầu. Chuyên gia Sujeong Lim nói rằng lòng trung thành với thương hiệu là một trong những lý do chính cho sự thành công liên tục của Apple Watch. Ông tin rằng thị phần của Apple dự kiến ​​sẽ tăng vào cuối năm nay.

Apple khẳng định vị trí quán quân trên thị trường đồng hồ thông minh - Ảnh 1.

Samsung, công ty ghi nhận mức tăng 46% so với cùng kỳ năm trước trong doanh số bán đồng hồ thông minh, một lần nữa đảm bảo vị trí thứ hai trong năm nay. Counterpoint cho rằng, sự phổ biến của dòng Galaxy Watch 4 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã giúp Samsung củng cố vị thế của mình trên thị trường. Trong khi đó, Huawei đứng ở vị trí thứ ba, nhưng thị phần của họ trên thị trường toàn cầu đang có xu hướng giảm

Xiaomi, công ty đang phá kỷ lục hàng quý, đã ghi nhận mức tăng 69% so với cùng kỳ năm trước trong quý 1/2022, đứng ở vị trí thứ tư. Amazfit, với 4% thị phần trong quý này, đã xếp ở vị trí thứ năm. Theo báo cáo, thương hiệu này đã có thể duy trì vị thế của mình do đồng hồ thông minh dòng GTR 3 và GTS 3 được ra mắt vào quý 4/2021. Thương hiệu đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của mình bên ngoài thị trường Trung Quốc và báo cáo cho biết rằng họ đã tìm thấy một số thành công ở châu Âu.

Trong khi đó, Fitbit, đã mất tích trong một thời gian dài, chứng kiến ​​sự sụt giảm nghiêm trọng vì kể từ khi được mua lại, họ không công bố bất kỳ sản phẩm mới nào.

Hầu hết các khu vực, bao gồm Bắc Mỹ, Trung Quốc và phần còn lại của thế giới, đều ghi nhận sự tăng trưởng về lượng xuất xưởng đồng hồ thông minh trong quý 1/2022 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tăng trưởng ở châu Âu vẫn không thay đổi, có thể là do hạn chế về vì cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước