Giá trị thương hiệu được công ty Interbrand định giá cho Apple là 408,6 tỷ USD. Con số này tăng 26% so với năm ngoái khi thương hiệu của Apple được định giá 323 tỷ USD.
Amazon và Microsoft chiếm vị trí thứ hai và thứ ba với mức định giá tương ứng là 249 tỷ USD và 210 tỷ USD trong khi Google và Samsung lọt vào top 5. Định giá chung của Apple, Amazon và Microsoft chiếm 62,3% tổng giá trị của 10 thương hiệu hàng đầu được đánh giá trong báo cáo năm nay.
"Apple đã đa dạng hóa sản phẩm hơn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với Apple Watch hiện ghi lại nồng độ oxy trong máu, dịch vụ đăng ký trong giải trí, lưu trữ dữ liệu và âm nhạc. Thương hiệu này tiếp tục gắn bó với khách hàng và tiếp tục phát triển mạnh mẽ" - Báo cáo của Interbrand viết - "Cuối cùng, Apple vẫn thể hiện hướng đi đáng chú ý và giá trị thương hiệu tập trung vào việc cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm đơn giản, liền mạch. Điều này đã được khẳng định khi gia tăng 26% về giá trị thương hiệu".
Interbrand tính toán định giá thương hiệu như một thước đo sức mạnh thương hiệu, tính đến nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài chủ quan như khả năng lãnh đạo, mức độ gắn kết và mức độ liên quan. Kết quả là đánh giá tác động của một công ty đối với khách hàng, nhân viên và nhà đầu tư. Interbrand cho biết, các thương hiệu mạnh tạo ra ảnh hưởng đối với người tiêu dùng, tạo ra một lượng khách hàng trung thành, thu hút và giữ chân nhân viên cũng như giảm chi phí tài chính.
Theo dữ liệu lịch sử của Interbrand, Apple bắt đầu giành được chỗ đứng trước các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc công nghệ và các tên tuổi gia dụng như McDonalds và GE vào năm 2012. Apple đã vượt qua Coca-Cola, trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới vào năm 2013.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!