Amazon vốn nổi tiếng với dịch vụ giao hàng nhanh chóng, nhưng chưa dừng ở đó, gã khổng lồ thương mại điện tử này còn muốn đẩy mạnh hơn nữa, rút ngắn thời gian giao hàng, bất chấp mọi trở ngại địa lý. Để đạt được mục tiêu này, Amazon đã đầu tư các công ty kho vận.
Chỉ với 10.000 USD, các doanh nhân đã có thể hợp tác với Amazon để khởi nghiệp qua chương trình cho thuê xe vận chuyển để phân phối các kiện hàng của Amazon.
Amazon hi vọng sáng kiến này có thể giúp họ nhanh chóng xây dựng mạng lưới phân phối riêng trên toàn quốc để xử lý số lượng đơn hàng trực tuyến tăng lên mà các đối tác như UPS hay FedEx không thể kham nổi.
Sự hợp tác này đôi bên sẽ đều có lợi, khi các doanh nghiệp nhỏ cũng được hưởng lợi không ít. Vì theo ước tính, chỉ cần một công ty giao hàng nhỏ với hơn 100 lái xe và thuê khoảng từ 20-40 xe tải Amazon, doanh nghiệp đó có thể thu về khoảng 300.000 USD lợi nhuận trong 1 năm, một con số khiến nhiều doanh nhân phải phấn khích.
Amazon hi vọng hàng trăm doanh nhân có thể đăng ký để giúp công ty cung cấp các gói hàng đến tận tay người tiêu dùng. Theo thống kê, số lượng kiện hàng Amazon cần vận chuyển tại Mỹ đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua, lên khoảng 1,2 tỷ gói trong năm 2017.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!