Trụ sở chính của Công ty Alibaba tại Hangshou, Zhejiang, Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Cụ thể, Alibaba sẽ đầu tư khoảng 352 triệu USD vào lĩnh vực thương mại điện tử trong quy mô Hành lang kinh tế phía Đông Thái Lan.
Trọng tâm của việc đầu tư lần này là lưu trữ và chuyển hàng hóa từ Thái Lan đến Trung Quốc và bán trên các trang thương mại điện tử của Alibaba. Alibaba đang đánh vào tâm lý bắt đầu ưa chuộng hàng hóa và văn hóa Thái Lan của người tiêu dùng Trung Quốc. Sự hiện diện của Alibaba tại Đông Nam Á đã diễn ra được một thời gian. Đầu năm nay, Alibaba rót thêm 2 tỷ USD vào Lazada Group, công ty thương mại điện tử có đại bản doanh ở Singapore, tăng số cổ phần của họ tại Lazada lên 83%.
Dù tốc độ phát triển cao, nhưng thương mại điện tử vẫn chỉ xem như ở buổi bình minh tại khu vực Đông Nam Á.
Alibaba cho biết không muốn chậm chân, khi đối thủ lớn nhất của họ là Amazon mới bước chân vào gần đây.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!