84.000 tỷ đồng tiền thuế được gia hạn

Khánh Huyền - Gia Long-Thứ tư, ngày 28/08/2024 16:37 GMT+7

VTV.vn - Ước tính, người dân và doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng 84.000 tỷ đồng từ chính sách gia hạn nộp thuế của năm 2024.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành chỉ thị số 29 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước. Trong đó nêu rõ, tình hình kinh tế - xã hội của nước ta trong 7 tháng đầu năm thể hiện rõ sự phục hồi tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau cao hơn quý trước trên hầu hết các lĩnh vực. Tuy nhiên, còn đối mặt với nhiều thách thức. Tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, khơi thông thị trường trong nước, có chính sách khuyến khích tiêu dùng, khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực mà sản xuất trong nước có thế mạnh, còn năng lực sản xuất và thị trường trong nước có nhu cầu.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Tài chính điều hành chính sách tài khóa mở rộng hợp lý, có trọng tâm, trọng điểm để thúc đẩy tăng trưởng. Hiện nay, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính đang thúc đẩy triển khai việc gia hạn nộp các loại thuế năm 2024 cho người dân, doanh nghiệp theo Nghị định 64. Tổng cục Thuế cũng đã có công điện gửi tới các tỉnh, thành phố, yêu cầu tuyên truyền dưới nhiều hình thức để người dân, doanh nghiệp biết và thụ hưởng.

84.000 tỷ đồng tiền thuế được gia hạn  - Ảnh 1.

Ước tính, người dân và doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng 84.000 tỷ đồng từ chính sách gia hạn nộp thuế của năm 2024. Ảnh minh họa.

Gửi thư điện tử cho 32.000 người nộp thuế, tuyên truyền các tin, bài về công tác gia hạn nộp thuế trên cổng thông tin điện tử, hay qua các mạng xã hội - đây là cách mà Cục thuế tỉnh Quảng Ninh đang triển khai để đảm bảo không bỏ sót đối tượng thụ hưởng chính sách gia hạn nộp thuế.

4 năm liền công ty bia Hạ Long được gia hạn nộp thuế, vì vậy thủ tục để được thụ hưởng doanh nghiệp không còn bỡ ngỡ. Hiện nay, doanh nghiệp tập trung vào việc sử dụng nguồn tiền gia hạn nộp thuế sao cho hiệu quả.

Đây là lần thứ 5 chính sách gia hạn nộp thuế được thực từ Nghị quyết 42 của Quốc hội khóa XV. Đây là chính sách về tài khóa chưa từng có tiền lệ, được thực hiện trong thời gian kéo dài, trợ lực rất lớn cho doanh nghiệp.

Bà Phạm Thị Minh Hiền - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách Thuế, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính cho biết: "Việc giúp doanh nghiệp có thể phục hồi sau đại dịch COVID-19 như vậy rất cần thiết, phải đưa ra thêm duy trì các giải pháp về thuế phí, lệ phí. Hết năm 2024 chúng tôi sẽ hy vọng doanh nghiệp sẽ phục hồi".

Ước tính, người dân và doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng 84.000 tỷ đồng từ chính sách gia hạn nộp thuế của năm 2024. Đây sẽ là nguồn tài chính không nhỏ để tiếp tục thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và đóng góp trở lại cho ngân sách Nhà nước.

Giãn nộp thuế để hỗ trợ doanh nghiệp Giãn nộp thuế để hỗ trợ doanh nghiệp

VTV.vn - Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước