Sau 7 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tâm lý và thói quen tiêu dùng của người Việt đã thay đổi, với 70% người tiêu dùng đã ưu tiên sử dụng hàng nội địa và 90% người dân được hỏi rất quan tâm đến hàng Việt.
Hàng Việt hiện đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước và phần lớn khách hàng đã lựa chọn hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
"Rất nhiều siêu thị đã ưu tiên sắp xếp các sản phẩm hàng Việt Nam ở những vị trí thuận lợi, đẹp nhất để hàng Việt dễ tiếp cận người tiêu dùng. Nhiều siêu thị thậm chí đã đạt tỷ lệ có 90% hàng Việt" - Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết.
Không chỉ được người tiêu dùng trong nước đón nhận, hàng Việt còn đến được 111 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây được coi là những con số "biết nói" sau 7 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Theo mục tiêu của cuộc vận động, đến năm 2020, 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt. Bên cạnh đó, 100% tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội sẽ xây dựng được kênh truyền thông "Tự hào hàng Việt", đặc biệt là tăng thị phần hàng Việt Nam lên hơn 70% qua các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!