70% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt

Trung Hậu, Tiến Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 02/08/2019 21:10 GMT+7

VTV.vn - Nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó, không ít sản phẩm đã trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.

Những sản phẩm mang thương hiệu Việt, được giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng qua kênh phân phối và bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp. Các cuộc khảo sát cho thấy, hình ảnh biểu trưng cho sản phẩm hàng hóa Việt cũng như chất lượng sản phẩm đã tạo được ấn tượng cho người tiêu dùng.

Hiện hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước và phần lớn khách hàng đã lựa chọn hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Chỉ tính riêng 2 địa phương lớn là Hà Nội và TP.HCM, hàng Việt đang chiếm thị phần trên 90% tại các kênh phân phối.

Sau 10 năm thực hiện, cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người tiêu dùng nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước. Từ đó thay đổi thái độ, hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt của đông đảo người dân.

Khơi dậy niềm tự hào người Việt Nam dùng hàng Việt Khơi dậy niềm tự hào người Việt Nam dùng hàng Việt

VTV.vn - Sau 10 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" đã mang lại những kết quả thiết thực, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước