1.300 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ 2019

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 20/03/2019 06:15 GMT+7

VTV.vn - Mới đây, Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ năm 2019 đã khai mạc tại thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ). Khoảng 1.300 DN đến từ 49 quốc gia đã tham gia hội chợ lần này.

Đây là hội chợ chuyên ngành được chờ đón nhất mỗi năm. Năm nay, ngoài các đặc sản, các doanh nghiệp từ khắp nơi còn mang tới đây nhiều điều thú vị để thu hút đối tác, bạn hàng.

Năm nay, thuế nhiều mặt hàng thủy sản nhập khẩu vào Mỹ giảm mạnh, nên những con cá, con tôm từ các nước xuất khẩu hàng đầu thế giới như Việt Nam hay Na Uy càng có thêm hy vọng vào thị trường này.

Hào hứng với thị trường thủy sản ngày càng mở, năm nay một số doanh nghiệp đầu tư tàu mô hình kích cỡ như thật, những chú gấu khổng lồ, một nghệ sĩ nhạc truyền thống… hoặc mang những mặt hàng tươi sống tới hội chợ. Tất cả vì mục tiêu làm cho thủy sản có chỗ đứng tốt hơn trên bàn ăn của người Mỹ.

Xử lý sau đánh bắt cũng là một phần quan trọng của ngành thủy sản, vì vậy gian hàng máy dành cho chế biến thủy sản cũng rất sôi động. Các dòng sản phẩm tập trung vào sự chuẩn xác đang lên ngôi: đó là chiếc cân thông minh, chính xác trong điều kiện chòng chành của sóng biển hay máy cắt hải sản chính xác tới từng miligram.

Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ là một trong những sân chơi không thể thiếu của các doanh nghiệp muốn vươn ra thế giới. Bởi đây không chỉ là hội chợ lớn nhất, mà sự xuất hiện của doanh nghiệp tại hội chợ còn cho thấy uy tín và vị thế của họ tại một trong những thị trường khó tính nhất trên thế giới - Bắc Mỹ.

Hội chợ Thủy sản Boston 2019 - Điểm hẹn của doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế Hội chợ Thủy sản Boston 2019 - Điểm hẹn của doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế

VTV.vn - Hội chợ Thủy sản Boston 2019 trở nên hấp dẫn hơn khi tháng 9/2018, Bộ Thương mại Mỹ giảm thuế chống bán phá giá cho tôm Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước