VTV6 sẵn sàng cho cầu THTT "Biển đảo của chúng ta"

VTV kết nối-Thứ năm, ngày 06/06/2013 07:00 GMT+7

Biển đảo Trường Sa

 Ngày 7/6, Đài THVN sẽ tổ chức một cầu truyền hình đặc biệt với 2 điểm cầu Hà Nội và Trường Sa. Để chuẩn bị cho chương trình ý nghĩa này, những ngày qua, Ban Thanh thiếu niên đã khẩn trương thực hiện các công việc chuẩn bị cho cầu truyền hình.

Biển đảo của chúng ta là cầu truyền hình trực tiếp do Đài THVN phối hợp với Quân chủng hải quân tổ chức nhân Tuần lễ biển đảo năm 2013. Điểm cầu tại Hà Nội là trường quay ngoài trời của Đài THVN và điểm cầu tại Trường Sa là đảo Trường Sa Lớn.

Một ngày trước khi ê-kíp gồm hơn 40 thành viên của Đài THVN khởi hành ra đảo Trường Sa Lớn, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN, ông Phạm Việt Tiến đã có buổi họp mặt thống nhất về kế hoạch đảm bảo việc nối hai điểm cầu vào ngày 7/6.

“Đây là ý tưởng được đưa ra từ đầu năm và may mắn cho chúng tôi là Tuần lễ biển đảo được diễn ra vào thời gian đẹp khi những con tàu ra Trường Sa không bị sóng gió. Chúng tôi lấy ngày đầu tiên của Tuần lễ biển đảo là ngày 7/6 để xây dựng chương trình. Trong quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều nhân chứng, câu chuyện, thông tin mới và chúng tôi hy vọng đó là những điều thú vị với tất cả chúng ta, những người đang hết sức quan tâm đến vấn đề chủ quyền biển đảo trên biển Đông”- Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban Thanh thiếu niên, Đài THVN cho biết.

‘ Bà Tạ Bích Loan - Trưởng Ban Thanh thiếu niên

Từng thực hiện nhiều chương trình truyền hình trực tiếp nhưng cả ê-kíp của Ban Thanh thiếu niên, Đài THVN đều rất háo hức khi được giao nhiệm vụ nối hai điểm cầu giữa hải đảo và đất liền.

Tại quân cảng Cam Ranh, cùng khởi hành với ê-kíp của Đài THVN trên con tàu HQ-631 của quân chủng hải quân còn có hai bạn trẻ là khách mời trong chương trình truyền hình trực tiếp Biển đảo của chúng ta. Dù đã tham gia nhiều chuyến công tác nhưng cả hai vị khách mời đều cảm thấy rất háo hức khi lần đầu tiên đặt chân tới Trường Sa.

Sau 2 ngày lênh đênh trên biển, tàu HQ-631 đã cập đảo Trường Sa Lớn. Và ngay sau đó, toàn bộ ê-kíp đã gấp rút chuẩn bị cho cầu truyền hình trực tiếp. Trong khi các thiết bị được lắp đặt tại đảo thì buổi duyệt thử chương trình chào cờ cho cầu truyền hình trực tiếp diễn ra vào 6h trong chương trình Chào buổi sáng giữa hai điểm cầu là Quảng trường Ba Đình, Hà Nội và sân cột mốc đảo Trường Sa Lớn cũng được thực hiện.

“Như các bạn đã biết, vào 6h sáng hàng ngày, cờ Tổ quốc luôn được tung bay trên Lăng Bác và lúc đó chúng ta thấy được sự kết nối giữa Trường Sa – Hà Nội với trái tim của cả nước. Và ngược lại, chúng ta sẽ cùng hòa chung cảm xúc với Trường Sa về tình yêu Tổ quốc”- Trưởng ban Thanh thiếu niên, nhà báo Tạ Bích Loan nói.

Thường xuyên trao đổi cho quá trình chuẩn bị cho cầu truyền hình trực tiếp Biển đảo của chúng ta nhưng buổi họp giữa ê-kíp Ban Thanh thiếu niên VTV6 tại đảo Trường Sa Lớn và Đài THVN trước khi cầu truyền hình diễn ra ít ngày cũng được tổ chức để thống nhất nội dung cuối cùng. Không khí của những buổi làm việc đều diễn ra hết sức khẩn trương và nghiêm túc nhằm mang đến cho khán giả truyền hình một chương trình ý nghĩa, sâu sắc.

Cầu truyền hình trực tiếp Lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình và đảo Trường Sa Lớn sẽ phát sóng vào 6h ngày 7/6 và chương trình Biển đảo của chúng ta kéo dài 120 phút sẽ được phát sóng trực tiếp vào 20h cùng ngày trên VTV1, VTV6. Mời quý vị chú ý đón xem!

Quý vị hãy xem lại hậu trường trước giờ G chương trình Biển đảo của chúng ta tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước