VTV Cup và những kỷ niệm trong tôi

Tiểu Huyền; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 10/07/2012 09:00 GMT+7

VTV.vn giới thiệu tới quý vị bài viết của BTV Tiểu Huyền về những dấu ấn rất đặc biệt của cô về giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup...

BTV Tiểu Huyền trong cabin bình luận tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2011
Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup hàng năm luôn để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc, cả trong vai trò khán giả cũng như vai trò của một phóng viên, BLV của giải đấu này.
Tạm biệt mảnh đất cao nguyên Đắk Lắk, thấm thoát, VTV Cup đã trôi qua được 8 năm và chuẩn bị bước sang tuổi thứ 9. Mỗi kỳ VTV Cup đến rồi đi luôn để lại trong lòng người xem những điều để nhớ, còn với chúng tôi – những người thực hiện VTV Cup thì mỗi mảnh đất nơi mà giải đấu đi qua đều lưu giữ những kỷ niệm đặc biệt.

“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở,

Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”
Ngẫm lại, quả thật là một phần tâm hồn phóng viên của chúng tôi đã để lại trong hương cà phê nồng nàn trên phố núi Ban Mê và trong tình người nồng hậu, thuần phác của người dân Đắk Lắk. 3 năm liền giải bóng chuyền nữ VTV Cup diễn ra ở Đắk Lắk cũng có thể coi là một kỷ lục, nhưng quả thực, đó là những ngày hội thực sự đối với đồng bào Tây Nguyên.
Khán giả cả nước nói chung và Tây Nguyên nói riêng luôn giúp cho các cô gái bóng chuyền Việt Nam có thêm sức mạnh để chinh phục những đỉnh cao mới
Bóng chuyền không còn đơn thuần là môn thể thao nữa mà đã thực sự trở thành chiếc cầu nối giữa các tuyển thủ Việt Nam, các cô gái bóng chuyền đến từ nhiều quốc gia với người hâm mộ tại Tây Nguyên mà minh chứng rõ nét nhất là những khán đài luôn đầy ắp khán giả trong nhà thi đấu và sự cổ vũ vô tư mà họ giành cho các đội. 3 năm VTV Cup ở Đắk Lắk cũng là 3 mùa giải thành công của Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với 2 chức vô địch và một lần giành giải Ba.

Sau “cú hattrick” tại Đắk Lắk, năm nay giải đấu “hạ sơn” và trở ra Bắc. Chắc chắn sẽ có nhiều người hâm mộ bóng chuyền Tây Nguyên thấy nhớ giải đấu mà họ đã được trải nghiệm trong 3 mùa giải liên tiếp vừa qua, và chúng tôi cũng sẽ nhớ rất nhiều những cơn mưa chiều trên cao nguyên, nhớ những li cà phê thơm lừng đặc sánh và nhớ nhất tình người nơi đây.
Trở lại Vĩnh Phúc sau 6 năm

Trong 8 kỳ VTV Cup đã qua, Vĩnh Phúc là một điểm đến để lại trong tôi nhiều kỷ niệm. 2 kỳ VTV Cup đầu tiên diễn ra tại Nam Định khi tôi vẫn còn là một khán giả hồi hộp theo dõi từng pha bóng trên sân hoặc qua màn hình TV. Thế nhưng khi giải đấu diễn ra tại Vĩnh Phúc năm 2006, lần đầu tiên tôi được cảm nhận không khí bóng chuyền sôi động đến mức đậm đặc như thế khi tham gia tác nghiệp tại VTV Cup. Nhà thi đấu luôn tràn ngập khán giả và bên ngoài sân là những cơn “sốt” vé thực sự.
Sự cuồng nhiệt trên khán đài dường như đã truyền lửa để cho các cầu thủ dưới sân tạo nên một giải đấu có chất lượng chuyên môn rất cao, cùng với đó là một Đội tuyển Việt Nam đa dạng nhất trong nhiều miếng đánh với Kim Huệ, Ngọc Hoa chơi phụ công, các chủ công Trần Hiền và Phạm Thị Yến cùng cây chuyền hai Đặng Thị Hồng. Năm đó dù Đội tuyển Việt Nam không vô địch nhưng giải đấu đã thành công trên mọi phương diện tổ chức, truyền thông, chuyên môn và đặc biệt là sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ.
Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup hàng năm luôn nhận được những tình cảm yêu mến đặc biệt nơi người hâm mộ và khán giả truyền hình cả nước
6 năm qua là khoảng thời gian mà VTV Cup đã đến với mọi miền trên dải đất hình chữ S. Từ Thành phố Hồ Chí Minh sôi động, mảnh đất Cần Thơ “gạo trắng, nước trong” ở miền Tây Nam Bộ cho đến Tây Nguyên đất đỏ đầy nắng và gió. Ở bất cứ nơi đâu khi giải đấu đi qua cũng nhận được tình cảm yêu mến đặc biệt của người hâm mộ và khán giả truyền hình cả nước. Thật hiếm có một giải đấu nào mà ngay từ khi vừa kết thúc đã có khán giả hỏi thăm kỳ tiếp theo sẽ diễn ra bao giờ và ở đâu như VTV Cup.
Và 6 năm đó cũng là khoảng thời gian mà chúng tôi trưởng thành hơn cùng với giải đấu này. Với thế hệ phóng viên trẻ chúng tôi, VTV Cup khác rất nhiều những sự kiện thể thao quốc tế lớn như Olympic, World Cup hay Euro. Đơn giản là bởi giải đấu mang đến cho chúng tôi những cơ hội trải nghiệm nghề trực tiếp, từ gặp gỡ các chuyên gia, huấn luyện viên cho đến các cầu thủ, hay nhiều khi là câu chuyện của những cổ động viên đặc biệt luôn theo chân giải đấu ở mỗi điểm tổ chức mới. Trong guồng quay của những bản tin Nhật ký, biên tập hiện trường hay bình luận trận đấu, những cảm nhận trực tiếp đó khiến chúng tôi trưởng thành và càng thấy gắn bó hơn với VTV Cup.
Trở lại với Vĩnh Phúc khi VTV Cup bước sang tuổi thứ 9, hi vọng rằng những cuộc tranh tài của giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Eximbank Cup 2012 sẽ lại hấp dẫn và lôi cuốn người hâm mộ Vĩnh Phúc, khán giả truyền hình cả nước để tạo nên những cơn sốt bóng chuyền như cách đây 6 năm. Chúng tôi hiểu rằng, VTV Cup là một thương hiệu lớn với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam và chắc chắn là “thương hiệu Việt” này sẽ một lần nữa được khán giả cả nước đón nhận một cách nồng nhiệt nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước