ĐD Việt Hương: "Tác phẩm dự thi là kỷ niệm đẹp với nghề"

Thao Giang-Thứ năm, ngày 15/12/2011 07:00 GMT+7

Đạo diễn Việt Hương bật mí, tác phẩm dự thi LHTHTQ năm nay của chị là một kỷ niệm đẹp trong nghề làm truyền hình cùng các đồng nghiệp.

Mỗi năm một lần, LHTHTQ là nơi gặp gỡ, chia sẻ của những người làm truyền hình cả nước. Và Liên hoan còn là sân chơi nghề nghiệp uy tín, được mong chờ nhất của ngành truyền hình. Trước thềm liên hoan, VTV.vn đã có buổi trò chuyện ngắn với nữ đạo diễn Việt Hương - người từng gặt hái rất nhiều giải thưởng trong các kỳ liên hoan trước.


- Thưa đạo diễn Việt Hương, chị là người có duyên với các giải thưởng của LHTHTQ, với bộ sưu tập giải thưởng của mình, chắc hẳn năm nào chị cũng tham gia liên hoan?


Đâu có, hình như ba năm gần đây tôi không tham dự Liên hoan truyền hình toàn quốc. Còn về giải thưởng tôi đã vinh dự nhận được 3 huy chương vàng và 6 huy chương bạc. Còn nhớ có một kỳ liên hoan, tôi nhận được 2 giải vàng vì ngoài phim ca nhạc, tôi còn có phim tài liệu dự thi, không ngờ cả hai đều nhận được giải thưởng cao nhất.


- Theo chị thì yếu tố quyết định thành công của một bộ phim ca nhạc là gì?


Với phim ca nhạc thì ngôn ngữ điện ảnh chiếm vai trò vô cùng quan trọng, bởi bằng ngôn ngữ điện ảnh, đạo diễn dẫn người xem đến những không gian khác nhau, mới lạ. Ngôn ngữ điện ảnh đã nhân đôi giá trị nghệ thuật (giá trị nghệ thuật của âm nhạc - giá trị nghệ thuật tạo hình trong âm nhạc) tạo cho ta thấy ngay được kết quả song hành giữa hình ảnh và âm nhạc hòa quyện vào nhau.

Hình ảnh chắp cánh cho âm nhạc bay lên một tầng cao mới. Bởi vậy, nếu ca khúc có hay đến mấy mà đạo diễn không tìm tòi, sáng tạo để có một kịch bản hay, cách tạo hình, bối cảnh, góc máy... ấn tượng thì không thể có một phim ca nhạc hấp dẫn.


- Vậy năm nay chị đem đến liên hoan một tác phẩm như thế nào?


- Điều này bạn cho phép tôi giữ bí mật. Với tôi thì tác phẩm dự thi năm nay là một kỷ niệm đẹp trong nghề làm truyền hình cùng đồng nghiệp của mình.


- Cảm ơn chị!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước