Tạp chí truyền hình kì 2 tháng 5: VTV6 - Giá trị cốt lõi tạo nên sự khác biệt

Tạp chí Truyền hình-Thứ hai, ngày 05/05/2014 16:02 GMT+7

Cuộc trò chuyện với nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban Thanh thiếu niên nhân dịp kỷ niệm VTV6 bước sang tuổi thứ 8 với tiêu đề "Giá trị cốt lõi tạo nên sự khác biệt" là một trong rất nhiều nội dung đặc sắc của Tạp chí Truyền hình kì 2 tháng 5.

VTV6 là kênh truyền hình dành cho giới trẻ, vừa là nơi gửi gắm những mong đợi của xã hội đối với thanh niên, vừa là nơi thanh niên thể hiện khát vọng và tiếng nói của thế hệ mình trong thời đại mới. Bước sang năm thứ 8 (4/2007 – 4/2014) của VTV6, TCTH đã có cuộc trò chuyện với nhà báo Tạ Bích Loan – Trưởng Ban Thanh thiếu niên.

"VTV6 ra đời với sứ mệnh cốt lõi là mang đến cho người trẻ những kĩ năng sống và những giá trị sống đích thực để họ có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp hơn cho cuộc đời mình. Những thông tin mang tính giáo dục, tư vấn được lồng ghép nhẹ nhàng, tinh tế với các thông tin giải trí... Việc xây dựng hệ giá trị nền tảng cho giới trẻ như sống có trách nhiệm đối với đất nước, sự bền bỉ kiên cường, thái độ sống lạc quan trước khó khăn... chính là điều mà kênh VTV6 hướng tới. Trước hết, chúng tôi thấy cần xây dựng nền móng đó trong chính đội ngũ phóng viên của mình. Khi bạn thực sự tin vào những giá trị sống nhân văn và tử tế, thì những thông điệp của bạn sẽ đáng tin cậy hơn, dấu ấn riêng từ chương trình của bạn sẽ rõ nét hơn", nhà báo Tạ Bích Loan cho biết.

‘ Ca sỹ Phương Thảo trên bìa của Tạp chí Truyền hình số kì 2 tháng 5

Cũng xoay quanh các chương trình của VTV, Tạp chí số 2 tháng 5 đã gặp gỡ với đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng - thuyền trưởng của con tàu "Ý tưởng và tổ chức sự kiện" của Ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế. Mặc dù đã đưa vào sản xuất nhiều chương trình, nhưng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng thừa nhận thu hút ý tưởng của mọi người hiện là việc anh cảm thấy khó nhất.

"Thực ra tất cả các phòng của VTV3 hay VTV đều phải có sự sáng tạo. Ai cũng phải cưỡi trên lưng một con hổ nào đấy, đó là điều chắc chắn. Chương trình đã có rồi chính ra còn áp lực hơn. Một người thầy của tôi từng nói, trình độ của một nhà sản xuất không ở một chương trình mới mà ở một chương trình series. Vì vậy, những người sản xuất ra series trên thế giới mới được đánh giá là nhà sản xuất tài ba. Nếu chỉ làm một số, đầu tư một cái mới thì khán giả sẽ choáng ngợp nhưng phải đến sang năm sau người ta mới đánh giá có giỏi không...

Tôi đang loay hoay và hướng tới phòng này sẽ trở thành trung tâm thu hút ý tưởng của khán giả và của các phòng ban khác. Tôi đã thử nghiệm trong ban và thấy chưa được hiệu quả. Phải tìm cách để mọi người tin tưởng, gửi ý tưởng hay về phòng, hiểu rằng sẽ được thẩm định và có cơ hội biến thành hiện thực. Từ khi bắt đầu làm việc ở đây, qua rất nhiều chương trình thì đây mới là công việc tôi cảm thấy khó nhất và có chút chùn bước", đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ.

Phản ánh công việc "bếp núc" của các chương trình truyền hình, Tạp chí Truyền hình kì này có những bài viết hấp dẫn về chương trình đang rất được mong đợi Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2, Học viện Ngôi sao đang phát sóng trên kênh VTV6, phim mới Con thuyền số phận hay bộ phim đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả Đường lên Điện Biên.

Chuyên mục Chuyện showbiz kì này sẽ đem tới nhiều thông tin về làng giải trí Việt với bài viết về ca sỹ Phạm Thu Hà - "Không cô đơn trên con đường đã chọn", diễn viên Anh Thư, ca sỹ diễn viên Minh Hằng với vai diễn trong phim Vừa đi vừa khóc, ca sỹ Vy Oanh...

Bạn đọc Tạp chí Truyền hình vui lòng đặt mua Tạp chí Truyền hình tại các địa chỉ sau:

- Trên toàn quốc: Bạn đọc đặt mua qua hệ thống bưu điện (tỉnh, thành phố, huyện, xã). Mã đặt Tạp chí Truyền hình tại các bưu cục bưu điện: B112

- Tại Hà Nội: Công ty Phát hành báo chí Trung ương; địa chỉ: 17 Đinh Lễ - Q. Hoàn Kiếm. ĐT: 04.38264389.

- Tại miền Nam: Công ty Phát hành Trường Phát (đại lý độc quyền tại miền Nam), địa chỉ: 179 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP HCM. ĐT: 08.39351751; Cty CP Phát hành Việt Nam Fabaco, 323B/15 Đào Duy Anh, Q.Phú Nhuận, ĐT: 08.38445425.

- Tại nước ngoài: Công ty XNK Sách báo, địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng - Hà Nội; website: www.xunhasaba.com.vn

- Ngoài ra bạn đọc có thể đặt mua tại các quầy báo trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Phát hành - Tạp chí Truyền hình,43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội; ĐT: 04.37606332.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước