Phim đoạt 3 giải Oscar Argo lần đầu lên sóng HBO

An Khê-Thứ năm, ngày 20/02/2014 19:14 GMT+7

Argo, bộ phim được đề cử 7 hạng mục và đoạt ba tượng vàng tại Oscar 2013 - bao gồm cả “Phim hay nhất”, sẽ lên sóng trên kênh HBO lần đầu vào lúc 21h ngày 22/2.

Kịch bản Argo dựa vào hai tác phẩm chính là bài báo The Great Escape của tác giả Joshuah Bearman trên tờ Wired năm 2007 và cuốn tiểu thuyết Master of Disguise: My Secret Life in the CIA (tạm dịch: Bậc thầy cải trang: Cuộc sống bí mật của tôi trong CIA), kể về một sự kiện có thật xảy ra trong giai đoạn khủng hoảng ở đất nước Trung Đông Iran vào cuối thập niên 1970.

‘ Phim Argo

Bộ phim Argo được sản xuất tại Mỹ năm 2012 do nam tài tử Ben Affleck làm đạo diễn kiêm diễn viên chính, đã thành công cả về mặt thương mại và nghệ thuật. Vào năm 1979, đại sứ quán Mỹ tại Iran đã bị tấn công trong cuộc cách mạng, dẫn tới một số thành viên bị bắt làm con tin.

Trước tình hình trên, CIA tìm mọi cách đưa các nhà ngoại giao ra khỏi Iran mà không bị phát hiện. Phương án khả thi và liều lĩnh nhất được chuyên gia Tony Mendez (Ben Affleck) đưa ra là anh sẽ đích thân tới Tehran với tư cách một nhà làm phim để đưa 6 người về dưới vỏ ngụy trang là thành viên đoàn phim. Mọi chuyện căng thẳng dần khi Tony có mặt tại Iran, cơ quan an ninh nước chủ nhà tiến gần hơn đến việc phát hiện ra nhóm ngoại giao...

Với sự kịch tính được đẩy cao dần và lối kể chuyện hấp dẫn, Argo cho thấy tài năng đạo diễn nổi trội của tài tử Ben Affleck.

Tại giải Oscar năm 2013, phim Argo được đề cử ở 7 hạng mục, và đoạt được 3 giải Oscar cho phim hay nhất, giải Oscar cho biên tập và giải Oscar cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Lần đầu tiên, Argo sẽ lên sóng kênh phim truyện HBO vào 21h ngày thứ 7, ngày 22/2. Mời quý khán giả đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước