Ngày hội văn hoá đồng bằng Sông Hồng

M-Thứ ba, ngày 13/10/2009 07:12 GMT+7

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bằng sông Hồng lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại tỉnh Thái Bình vào 20h ngày 14/10, được THTT trên VTV2...

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải, đây là dịp giới thiệu, tôn vinh bản sắc văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng, tăng cường liên kết phát triển du lịch trong khu vực.

Ngày hội có sự góp mặt của hàng nghìn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của 10 tỉnh đồng bằng sông Hồng. Các đoàn tham gia sẽ cùng dâng hương tại Đền Trần vào ngày đầu tiên của lễ hội.

Trong khuôn khổ lễ hội có hội chợ ẩm thực các tỉnh đồng bằng sông Hồng, thi đấu các môn kéo co, vật, bóng chuyền nữ, bơi chải, bóng bàn, cùng các hoạt động văn hóa dân gian như múa lân, rồng, trống trắc, kèn đồng, đi cà kheo.

Triển lãm ảnh và tranh cổ động tuyên truyền cuộc vận động "Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tổ chức bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới cũng được tổ chức vào thời gian này.

Ngoài ra, một hội thảo phát triển du lịch đồng bằng sông Hồng cũng được tổ chức với sự góp mặt của các nhà quản lý du lịch của 10 tỉnh và các công ty lữ hành.

Quí vị và các bạn sẽ có những cảm nhận chân thực nhất khi theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp Ngày hội Văn hoá - Thể thao - Du lịch các tỉnh đồng bằng Sông Hồng vào 20h ngày 14/10 trên sóng VTV2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước