Đồng hành cùng Chuyến đi cuối tuần trên VCTV1: Khám phá Quan Lạn

VCTV-Thứ tư, ngày 23/09/2009 11:43 GMT+7

Bạn đã bao giờ được đặt chân trên những bãi cát dài đầy nắng, được hòa mình trong những cơn sóng biển xanh biếc, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy quyến rũ của đảo Quan Lạn. Nếu chưa, thì bạn không thể bỏ qua những hình ảnh mà Chuyến đi cuối tuần trên VCTV1sẽ mang đến cho bạn.

Quan Lạn là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây, đã từng là một trung tâm thương cảng cổ Vân Đồn sầm uất và thịnh vượng, theo lịch sử hàng hải đây được coi là vùng đất cực kỳ hiểm yếu của biển Đông. Vì thế, ngay từ lúc đặt những “bước chân thực dân” lên xứ Bắc Kỳ, người Pháp đã cho xây dựng ngọn Hải đăng nhằm mục đích xác định vị trí và tọa độ của những tàu buôn cũng như tàu chiến. Ngọn Hải đăng này được coi là cổ xưa nhất của Việt Nam cũng như của Đông Nam Á, với kết cấu bền chắc được tạo nên bởi những viên đá hoa cương được đẽo gọt hết sức tinh xảo.

Cát trên bãi biển Quan Lạn nhỏ li ti, mịn màng, tinh khiết và trắng hơn bất kỳ cát trên các bãi biển của Việt Nam. Nước biển nơi đây mang trong mình vẻ đẹp của màu xanh ngọc bích, đi dọc bãi biển, nô đùa cùng những cơn sóng, bạn có thể nhìn thấy rõ mọi điều bên dưới làn nước biển, từ các loại san san hô, rêu tảo, cho đến những sinh vật biển sống gần bờ. Tiếng sóng va đập vào đá, tiếng gió vờn làn mây, du dương như một bản giao hưởng khiến cho mọi cảnh vật như lắng đọng lại trong từng du khách.

Cảnh vật Quan Lạn hoang sơ chưa “nhuốm dấu chân người”, giản dị, mộc mạc nhưng đầy quyến rũ. Từ những món đặc sặc nơi biển khơi hay nghề đào Sá Sùng, đến những con người hiền hòa nơi đây như tạo lên một bức tranh thủy mặc hữu tình. “Bức tranh”ấy sẽ là một ấn tượng khó phai trong lòng những người đã trực tiếp hoặc gián tiếp nhìn thấy nó.

Các bạn hãy đồng hành cùng Chuyến đi cuối tuần trên VCTV1 vào lúc 23h ngày 23/09/2009 để khám phá vẻ đẹp kỳ thú của Quan Lạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước