“Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời”: Đi vào những vấn đề thiết thực nhất

MT-Chủ nhật, ngày 27/05/2012 13:35 GMT+7

Từ đề xuất của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VP Chính phủ Vũ Đức Đam, được Thủ tướng chấp thuận, những số đầu tiên của chương trình Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời, do Đài THVN và Cổng TTĐT Chính phủ phối hợp sản xuất đã bắt đầu lên sóng từ giữa tháng 5 vừa qua.

Ghi hình chương trình Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời (Ảnh: vtv.vn)

Lên sóng vào Chủ nhật hàng tuần trong chương trình Thời sự 19h trên VTV1, Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời là chương trình tập hợp ý kiến của người dân, của doanh nghiệp để góp ý, phản biện, đặt câu hỏi về những chính sách điều hành của các Bộ và ở đó người đứng đầu là các Bộ trưởng sẽ giải đáp. Cũng thông qua chương trình, thông tin về chính sách của các Bộ được chuyển tải trực tiếp tới người dân thông qua các Bộ trưởng.
Mục tiêu của chương trình là để người dân hiểu về chính sách, chia sẻ những khó khăn mà các bộ đang gặp phải. Đồng thời qua chương trình, các bộ trưởng sẽ hiểu rõ tâm tư nguyện vọng và những băn khoăn thắc mắc của người dân, giúp cho công việc điều hành các bộ được hiệu quả và minh bạch hơn.
“Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời là chương trình phối hợp giữa Đài truyền hình Việt Nam và Cổng TTĐT Chính phủ. Là những người được tổng giám đốc giao thực hiện chương trình chúng tôi cùng với Cổng TTĐT Chính phủ thành lập một ban thư ký gồm lãnh đạo hai bên, Cổng TTĐT Chính phủ và Ban thời sự, các nhà báo, biên tập viên của hai đơn vị”, nhà báo Lê Bình, Ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam cho biết.
“Điều khác biệt ở chương trình này chính là những vấn đề được đặt câu hỏi được đề cập xuất phát từ những điều người dân đang rất quan tâm, đòi hỏi được thông tin, thông qua số lượng rất lớn những câu hỏi của người dân hàng ngày, hàng tuần gửi đến cổng thông tin điện tử chính phủ và Đài truyền hình”, nhà báo Lê Bình cho biết thêm.
Với tính chất đặc thù, những người thực hiện phải có cách thức riêng để tập hợp các câu hỏi một cách khoa học và hiệu quả nhất.
“Chúng tôi sẽ sàng lọc và chọn ra những vấn đề liên quan đến nhiều người nhất. Sau đó sẽ đối chiếu dữ liệu đó, những vấn đề đó với cái tập hợp của Cổng thông tin điện tử chính phủ. Trên cơ sở thống nhất được một nội dung, chúng tôi sẽ gửi đến lãnh đạo các Bộ, lãnh đạo văn phòng chính phủ và lãnh đạo Đài truyền hình Việt nam. Sau khi rà soát lại một lần cuối cùng và chốt lại những vấn đề được coi là liên quan nhiều người nhất, nóng nhất và có tác dụng nhất đối với xã hội thì mới chính thức đặt vấn đề hỏi với các Bộ trưởng”, nhà báo Phạm Kiên, Ban thời sự Đài truyền hình Việt nam chia sẻ về quy trình thực hiện của chương trình Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời.
Sau ông Nguyễn Văn Bình - Thống đốc ngân hàng nhà nước, ông Vương Đình Huệ - Bộ trưởng Bộ tài chính, ông Trịnh Đình Dũng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng sẽ là vị Bộ trưởng tiếp theo tham gia chương trình.
Để gửi câu hỏi tham gia chương trình Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời, khán giả có thể gửi câu hỏi về địa chỉ email danhoibotruong@chinhphu.vndanhoibotruongtraloi@vtv.vn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước