Câu chuyện quanh "Chiếc thẻ hành nghề nghệ sĩ"

VTV News-Thứ năm, ngày 04/07/2013 07:18 GMT+7

Trước đề án cấp thẻ hành nghề nghệ sĩ sẽ được thực hiện vào tháng 1 năm 2014, chương trình Câu chuyện văn hóa phát sóng ngày 6/7 đã ghi nhận những ý kiến của các nghệ sĩ, nhà quản lý, các chuyên gia, công chúng... xung quanh vấn đề này.

Hát nhép, ăn mặc phản cảm, lộn xộn trong khâu tổ chức là những điều đã xảy ra bởi một bộ phận giới giải trí Việt trong suốt thời gian qua. Những hành động đó đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả, làm tổn thương những nghệ sĩ chân chính và gây phản ứng mạnh trong dư luận công chúng.

‘ Cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ có hạn chế bớt lộn xộn trên sân khấu ca nhạc? (Ảnh minh họa: Tuổi trẻ)

Đề án cấp thẻ hành nghề nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu, góp phần lập lại trật tự, tránh tình trạng vàng, thau lẫn lộn là một trong những yêu cầu cần thiết đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật của giới nghệ sĩ. Bộ VH-TT&DL đang xây dựng đề án cấp chứng chỉ hành nghề nghệ sĩ, trước mắt là giới ca sĩ, người mẫu. Trong tháng 7/2013, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ hoàn hành đề án và bắt đầu áp dụng từ tháng 1/2014 sau khi được Bộ VH-TT&DL phê duyệt.

Để tìm hiểu thêm những ý kiến được đưa ra của đông đảo công chúng và các nhà chuyên môn, người trong cuộc, mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Câu chuyện văn hóa, phát sóng vào 11h30, thứ Bảy, ngày 6/7 trên VTV1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước