Rosier - Fresh Tea & Coffee tiên phong trong việc bảo vệ môi trường

PV-Thứ ba, ngày 10/05/2022 16:30 GMT+7

VTV.vn - Rosier - Fresh Tea & Coffee áp dụng hình thức bán trà sữa bằng lon và sử dụng túi giấy cho cả hệ thống kinh doanh tại cửa hàng và trực tuyến trên các app.

Nói không với rác thải nhựa trong kinh doanh, Rosier - Fresh Tea & Coffee đã chọn một hướng đi khá mới mẻ là sử dụng trà sữa đóng lon chất liệu nhựa Pet và túi giấy để bảo vệ môi trường.

Hải Yến chủ cửa hàng Rosier chi nhánh Hà Nội chia sẻ "Chi phí của các sản phẩm thân thiện môi trường thường sẽ cao hơn so với các loại ly nhựa, túi nhựa trên thị trường. Tuy nhiên Rosier - Fresh Tea & Coffee vẫn sẵn sàng lựa chọn để mang tới khách hàng trải nghiệm tốt nhất và đáp ứng được mục tiêu vì một môi trường xanh, giảm thiểu rác thải nhựa".

Rosier - Fresh Tea & Coffee tiên phong trong việc bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Rosie tiên phong trong việc bảo vệ môi trường bằng trà sữa đóng lon, túi giấy

Đối với hệ thống Rosie nói chung và Hải Yến nói riêng, việc bảo vệ môi trường nên được triển khai ngay từ đầu, bằng những hành động nhỏ và thiết thực nhất. Và việc Rosier - Fresh Tea & Coffee sử dụng trà sữa đóng lon nhựa PET cùng với túi giấy là hành động đầu tiên để chúng tôi gửi đến khách hàng về một ý thức bảo vệ môi. Nhựa PET hay còn gọi là nhựa Polyethylene Terephthalate có khả năng tái chế để tận dụng không làm ô nhiêm môi trường. Chai khi sử dụng xong sẽ được ép và băm thành những hạt nhỏ, sau khi hạt nhựa trải qua khâu xử lý sẽ tạo ra các chai lọ mới hoặc kéo thành sợi Polyeste với mục đích làm quần áo cứu hộ

Đồng thời, Rosier - Fresh Tea & Coffee cũng rất mong lan tỏa được thông điệp này đến người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Rosier - Fresh Tea & Coffee tiên phong trong việc bảo vệ môi trường - Ảnh 2.

Rosier - Fresh Tea & Coffee áp dụng hình thức bán trà sữa bằng lon và sử dụng túi giấy cho cả hệ thống kinh doanh tại cửa hàng và trực tuyến trên các app như Shopee Food, Baemin, Grab… Bên cạnh việc giúp bảo vệ môi trường, thì trà sữa đóng lon còn giúp khách hàng tiện lợi hơn khi sử dụng. Mọi người có thể mua và mang theo đến bất kỳ đâu để thưởng thức.

Sử dụng trà sữa đóng lon và túi giấy mang những ưu điểm như thế nào?

Nhận thấy nhu cầu sử dụng các sản phẩm trà sữa thường hướng tới sự nhanh chóng và tiện lợi.  Rosier - Fresh Tea & Coffee đã sử dụng trà sữa đóng lon để khách hàng có thể dễ dàng mang theo thưởng thức khi du lịch hoặc công tác. Bên cạnh đó, trà sữa đóng lon còn dễ dàng vận chuyển, bảo quản đến tay người tiêu dùng mà không lo sợ hư hỏng.

Rosier - Fresh Tea & Coffee tiên phong trong việc bảo vệ môi trường - Ảnh 3.

Riêng đối với túi giấy mà Rosie sử dụng để đựng trà sữa ngoài việc giúp bảo vệ môi trường, nó còn mang đến sự thẩm mỹ cực kỳ tốt. Khi dùng túi giấy, thương hiệu của Rosie trở nên sang trọng hơn. Đồng thời còn nhận được nhiều yêu thích và ủng hộ tích cực từ khách hàng. Nhiều khách hàng đã khá ngạc nhiên và thích thú khi thấy sự kết hợp hoàn mỹ giữa lon trà sữa và túi giấy mang theo.

Bài toán chi phí cho các vật liệu bảo vệ môi trường thường cao hơn các vật liệu nhựa

Đầu tiên, ngay từ mới khai trương Rosier - Fresh Tea & Coffee đã xác định hướng đi là dùng các vật liệu bảo vệ môi trường như lon và túi giấy. Chính vì vậy, quán sẽ giảm được các chi phí khi chuyển đổi hoặc bỏ các vật dụng bằng nhựa để thay thế bằng lon hoặc túi giấy. Nhờ vậy, Rosier - Fresh Tea & Coffee có thể giảm được chi phí đáng kể khi sử dụng các vật liệu bảo vệ môi trường.

Rosier - Fresh Tea & Coffee tiên phong trong việc bảo vệ môi trường - Ảnh 4.

Ngoài ra, để cân đối chi phí và lợi nhuận, menu của  Rosier - Fresh Tea & Coffee cũng được niêm yết giá hơi nhỉnh hơn thị trường. Tuy nhiên, việc định giá này không quá đáng kể, giúp khách hàng vẫn có thể chấp nhận được. Từ đó tạo thói quen cho người dùng chịu chi để sử dụng những sản phẩm thân thiện môi trường hơn.

Sau một thời gian kinh doanh, Rosie đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ khách hàng. Nhiều khách hàng còn khuyến khích Rosier - Fresh Tea & Coffee mở rộng thêm các hoạt động như dùng ống hút giấy, mang bình cá nhân mua trà sữa. Đó là những động lực rất lớn để Hải Yến và Rosie có thể tiếp tục nhân rộng mô hình kinh doanh này.

Rosier - Fresh Tea & Coffee tiên phong trong việc bảo vệ môi trường - Ảnh 5.

Rosier - Fresh Tea & Coffee mang sứ mệnh kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo thân thiện môi trường, đã không ngừng nỗ lực cải tiến từng ngày. Hải Yến luôn hy vọng có thể mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất cả về phần vị lẫn phần nhìn. Và điều tốt quan trọng nhất mà Rosier - Fresh Tea & Coffee muốn gửi gắm đến khách hàng là "Hãy bắt đầu bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước