Song hành với sự phát triển kinh tế của đất nước, mức sống ngày càng được nâng cao, chính bởi vậy việc quan tâm chăm sóc con nhỏ ngày càng được các bậc phụ huynh đặt lên hàng đầu. Thị trường kinh doanh quần áo trẻ em tại thị trường Việt Nam rất có tiềm năng phát triển.
Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, Ngô Hiền Kids bắt đầu triển khai kinh doanh dòng sản phẩm thời trang bé gái từ năm 2019. Các sản phẩm của Ngô Hiền Kids chủ yếu tập trung cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi, thuộc phân khúc giá tầm trung nên tiếp cận được rất nhiều khách hàng.
Bà chủ Ngô Thị Hiền trực tiếp xuống xưởng kiểm tra hàng hoá.
Điểm nổi bật trong các sản phẩm thời trang của Ngô Hiền Kids là sự tiện dụng, đa dạng và kiểu cách cực kỳ bắt mắt cả về thiết kế lẫn màu sắc. Từ những chiếc váy áo lộng lẫy đến những bộ đồ mặc ở nhà hoặc đi chơi đều có vô số kiểu và màu sắc cho khách hàng nhí có thể lựa chọn. Những chi tiết, họa tiết đính kèm cũng được thiết kế tỉ mỉ để vừa bắt kịp xu hướng vừa phù hợp với lứa tuổi các bé gái.
Ngoài ra, Ngô Hiền Kids cũng nghiên cứu các đặc tính của vải, thói quen của bé, khí hậu tại Việt Nam để cải tiến sản phẩm, đảm bảo tiêu chí: thoải mái, bền và đẹp. Tất cả sản phẩm tại đây đều do đội ngũ thiết kế và xưởng lên ý tưởng và tự sản xuất và chụp ảnh để khách hàng có cái nhìn chân thực nhất.
Ngô Hiền đẩy mạnh việc bán hàng trên nền tảng số.
Chăm chỉ tiếp cận khách hàng qua hình thức online, livestream trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,... Ngô Hiền Kids ghi dấu trong lòng khách hàng bởi thương hiệu riêng, chú trọng vào chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngành thời trang dành cho bé gái.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ngô Hiền Kids có 30 nhân viên fulltime làm việc tại xưởng và phụ trách kinh doanh online. Mỗi ngày, trung bình lượng đơn từ 700-1.000 đơn hàng mỗi ngày. Trong những đợt cao điểm như ngày lễ tết, tết thiếu nhi, trung thu,... lượng đơn tăng vọt gấp 2 - 3 lần. Con số đáng tự hào này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những cố gắng và nỗ lực từ Ngô Hiền Kids.
Để thu hút khách mới và tri ân khách cũ, đã có thời điểm Ngô Hiền Kids bán hàng với giá "gốc" chỉ để đủ vốn chi trả chi phí và thanh toán lương cho nhân viên. Theo đó, Ngô Hiền Kids đẩy mạnh truyền thông online bằng cách thường xuyên livestream, kêu gọi chị em mua hàng online với giá cực kỳ ưu đãi. Kết hợp với chi phí vận chuyển miễn phí giúp cho việc đặt hàng trở nên thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng hơn.
"Kinh doanh thời trang chính là niềm đam mê của tôi, nên dù khó khăn, thách thức đến đâu tôi cũng sẽ không bỏ cuộc. Thời trang trẻ em, đặc biệt là của bé gái nói dễ cũng dễ mà khó cũng cực kỳ khó. Dễ bởi ít đối thủ cạnh tranh hơn thương hiệu của người lớn. Nhưng khó cũng do ngành hàng này có quá nhiều kích cỡ, mẫu mã khác nhau. Với mỗi sản phẩm, tôi luôn phải lên ý tưởng và tạo mẫu theo gu thời trang riêng của mình. Không chỉ vậy, bản thân tôi còn phải cắt may chuẩn chỉnh theo từng đường kim mũi chỉ, sau đó chạy thử nghiệm trên thị trường để nghe được phản hồi từ khách hàng. Sau đó, sẽ tiếp thu ý kiến và điều chỉnh mẫu trước khi đặt may số lượng lớn", bà chủ của Ngô Hiền Kids nói.
Với nhu cầu lớn của thị trường, định hướng trong tương lai của Ngô Hiền Kids sẽ mở rộng quy mô kinh doanh trên cả hai nền tảng bán hàng trực tiếp và trực tuyến góp phần đưa thương hiệu lớn mạnh, ngày càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!