Cộng thêm những tác động khách quan thì khả năng "sống sót" và phát triển của startup lại càng thấp.
Nếu như bạn cần câu trả lời thỏa đáng về lý do vì sao MyB Media - một trong số ít doanh nghiệp vừa và nhỏ "vượt khó" trên thị trường thì hãy cùng khám phá ngay trong bài viết thú vị dưới đây!
MyB Media - đứng đầu là CEO Nguyễn Hải Nam - lại có một quyết định táo bạo là thành lập doanh nghiệp ngay trong thời kỳ khó khăn nhất. Được biết đến là một startup, một doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực Marketing Agency, vào thời gian đầu hoạt động, MyB Media đã gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng "bông hoa đẹp nhất là bông hoa nở trong nghịch cảnh", MyB Media đã chủ động trong kế hoạch kinh doanh của mình, kịp thời thích nghi và ứng phó với thời cuộc để tiếp tục bám trụ và phát triển thương hiệu của mình.Hiện tại, MyB Media đã có hơn 30 thành viên làm việc tại các vị trí và phòng ban digital marketing.
4 bí quyết giúp MyB Media "vượt khó" và đứng vững trên thị trường
Anh Nguyễn Hải Nam tin rằng thời cuộc kinh doanh luôn không ngừng thay đổi, do đó cần có sự chuẩn bị và kế hoạch bài bản cho mọi tình huống để có thể không bị đào thải khỏi thị trường. Qua đây, anh cũng bật mí 4 công thức giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ trụ lại thị trường của MyB Media.
Phải biết lấy nghịch cảnh làm đòn bẩy để xoay chuyển
Có thể thấy, dịch COVID-19 vừa qua đã gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, trong thách thức có cơ hội. Và cơ hội MyB Media đã nắm bắt ở đây là tìm kiếm các ý tưởng, mở rộng thị trường và tận dụng sức nóng của đại dịch cho những bài viết hoặc bài quảng cáo. Tất cả nhằm mục đích gia tăng tương tác để chuyển đổi bán hàng hiệu quả cho đối tác, khách hàng của mình.
Luôn có kế hoạch bài bản để tránh lãng phí ngân sách
Với MyB Media, thay vì đầu tư dàn trải, chúng tôi chấp nhận hy sinh các kênh không hiệu quả để giảm gánh nặng tài nguyên và ngân sách. Đồng thời áp dụng quy tắc 80/20, 20% khách hàng mang lại 80% lợi nhuận. Đây cũng là "tôn chỉ" để MyB làm việc khách hàng của mình. Những cá nhân/doanh nghiệp hợp tác cùng MyB đã được cung cấp chiến lược, kế hoạch bài bản để "chăm sóc" nhóm khách hàng cũ và tạo ra doanh thu, duy trì hoạt động kinh doanh.
Luôn có kế hoạch bài bản để tránh lãng phí ngân sách
Việc dồn lực tập trung vào một thị trường khiến bạn bị bó buộc, phụ thuộc vào chỉ thị trường đó. Nếu thị trường có biến động hay không thể thông thương thì sớm muộn doanh nghiệp cũng sẽ "gục ngã".
MyB Media chọn hướng đi riêng. Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, hạn chế đi lại và mua bán, thay vì tập trung vào những ngành đã chuyển đổi số thành công, MyB Media tìm đến ngành không ai nghĩ có thể làm chuyển đổi số, đó là nông nghiệp. Làm marketing cho nông nghiệp tại Việt Nam nói khó thì rất khó, thách thức lớn nhất là thay đổi nhận thức từ chính người sản xuất.
Tuy nhiên vẫn tồn tại cơ hội để phát triển trong ngành này. Khác với một số ngành hàng phải ngưng hoạt động hoạt toàn hoặc bị đình trệ, dù dịch bệnh có căng thẳng thế nào thì lương thực, thực phẩm vẫn phải được duy trì. Thêm vào đó, thực tế người tiêu dùng đang có đa dạng sự lựa chọn về "món ngon của lạ". Điều này đã thôi thúc những người làm nông liên kết, hợp tác hình thành chuỗi cung ứng và quan tâm nhiều hơn đến marketing. Tận dụng thực tế này, MyB Media tìm thấy cơ hội trong khó khăn để tiếp cận một lĩnh vực khác.
Thúc đẩy rèn luyện kỹ năng và truyền động lực
MyB Media hiểu rằng con người mới chính là yếu tố dẫn đến sự thành bại. Do đó, thay vì đầu tư nhiều công cụ, thiết bị và tiện ích mới, MyB Media tận dụng thời cơ, chú trọng hơn về trau dồi, đào tạo chuyên môn, kỹ thuật cho nguồn nhân lực nội bộ. Truyền lửa và tạo động lực làm việc giúp nhân viên, học viên đạt được thái độ – kiến thức – kỹ năng cho công việc và cuộc sống.
Là một Agency, đội ngũ của MyB Media luôn mang trong mình 5 kỹ năng quan trọng:
Kỹ năng quan sát để có được chất liệu sống và nguồn nguyên liệu dồi dào cho sự sáng tạo.
Kỹ năng phân tích, thấu hiểu vấn đề và đào bới tìm ra nguyên nhân sâu xa để thật sự "thấu hiểu" ("insightful").
Kỹ năng tư duy logic, xác định "đề bài" và "ẩn số" cũng như thử nghiệm các phép toán để làm ra một kết quả hoàn hảo nhất.
Kỹ năng truyền đạt, giao tiếp rất nhiều với người tiêu dùng, khách hàng, đồng nghiệp, đối tác,...
Kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp ăn ý giữa các thành viên của một tập thể, từ creative, planner đến copywriter. Chúng tôi tận dụng sức mạnh tập thể để tạo nên những sản phẩm tuyệt vời.
MyB Media tuy là startup non trẻ nhưng bằng sự lựa chọn hướng đi đúng đắn, doanh nghiệp này đã có những bước phát triển nổi bật ngay cả khi sự cố ngoài ý muốn như đại dịch COVID-19.
Cảm ơn những chia sẻ đầy ý nghĩa của MyB Media về hành trình xây dựng startup trong lĩnh vực Marketing Agency và những bí quyết táo bạo trên con đường phát triển của mình. Chúc các thành viên luôn giữ nhiệt huyết, không ngừng đổi mới, vượt qua nghịch cảnh để cung cấp những dịch vụ tốt nhất, giúp xây dựng thương hiệu các Việt tỏa sáng hơn nữa.
Để nhận tư vấn và tham khảo các dịch vụ của MyB Media, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO MYB
Địa chỉ: Tòa P1 Imperial 360 Giải Phóng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 0986.76.35.34
Email: contact@mybmedia.vn
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!