Trao giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013

Việt Linh-Thứ bảy, ngày 04/01/2014 13:42 GMT+7

Sáng 4/1, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT, Bộ KHCN phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chi Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013 cho 276 sinh viên với 211 đề tài đạt giải.

Trong số các đề tài đạt giải có 10 giải nhất, 27 giải nhì và 72 giải ba. Nhìn chung, các đề tài tham dự giải thưởng năm nay đã được nâng cao so với các năm trước đây, bám sát hơn vào những yêu cầu bức thiết trong đời sống kinh tế, xã hội.

Một số đề tài khoa học của sinh viên được các nhà khoa học đầu ngành đánh giá có tính sáng tạo, khả năng ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống cao như: nghiên cứu chế tạo bộ xúc tác trên cơ sở oxit kim loại xử lý khí thải cho các dòng xe máy cao cấp đang lưu hành tạo Việt Nam, thiết kế và thực nghiệm mô hình robot cân bằng dựa trên nguyên lý con lắc ngược… Hay các đề tài có nội dung đề cập đến những vấn đề thời sự mà xã hội đang rất quan tâm như: kiểm tra độ ổn định của các ngân hàng thương mại lớn ở Việt Nam, đo lường mức độ hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo Đại học ngoài công lập.

Qua hơn 23 năm tổ chức, giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học trước kia và nay là giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” là sân chơi khoa học uy tín nhất của sinh viên hiện nay. Giải thưởng đã tác động tích cức đến hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước