Ảnh minh họa.
Việc khảo sát do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM thực hiện trong năm 2016-2017. Khảo sát thực hiện đối với 3 loại hình dịch vụ hành chính công và 5 loại hình dịch vụ công, gồm: cấp nước; thu gom rác thải; cấp phép xây dựng; cấp giấy chủ quyền nhà, đất; kê khai nộp thuế; vận tải khách công cộng (xe bus); giáo dục mầm non; dịch vụ y tế.
Theo kết quả về tỷ lệ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ hành chính công ở TP.HCM thì dịch vụ giáo dục mầm non có tỷ lệ hài lòng cao nhất trong các dịch vụ khảo sát là 99,7%.
Các dịch vụ có mức độ hài lòng tiếp sau đó như dịch vụ cấp nước có tỷ lệ hài lòng cao nhất là 99%, lĩnh vực y tế 92,4%...
Theo báo cáo cuối năm 2017 của UBND TP.HCM, bậc học mầm non có gần 1.200 trường học với gần 24.200 giáo viên chăm sóc xấp xỉ 387.000 trẻ.
Thành phố tiếp tục thực hiện Đề án "Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi" và "Hỗ trợ Giáo dục mầm non thành phố"; mở rộng giữ trẻ từ 6 - 18 tháng tuổi ở tất cả 24 quận, huyện; thí điểm "Hỗ trợ giữ trẻ ngoài giờ cho con công nhân tại khu chế xuất và công nghiệp" tại quận Bình Tân và Thủ Đức; HĐND thành phố cũng đã thông qua các chính sách tiếp tục hỗ trợ thu hút giáo viên mầm non...
Tuy nhiên, vẫn còn những con số gây sốc liên quan đến bậc học mầm non như thành phố đang thiếu trên 11.000 giáo viên mầm non. Trong 3 năm gần đây, mỗi năm TP.HCM có trên 1.000 giáo viên rời khỏi hệ thống trường mầm non như về hưu, chuyển việc, nghỉ việc, bỏ việc. Nhu cầu tuyển dụng luôn cao hơn so với số ứng viên tham gia tuyển dụng...
Cuối năm 2017, TP.HCM cũng gây chấn động với sự việc bảo mẫu bạo hành trẻ kinh hoàng xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, quận 12. Đây là một cơ sở hoạt động có phép và từng trải qua nhiều đợt kiểm tra của các cơ quản lý.
Sau sự việc này, mới đây, thành phố đã có quyết định chính thức triển khai thí điểm lắp đặt camera tại các cơ sở giáo dục mầm non.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!