Điểm danh và ổn định trật tự lớp mất 5 phút, cô giáo Thạch Lan Anh (Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục) mới có thể bắt đầu giờ học tiếng Việt của lớp 2H. Để thu hút sự chú ý tập trung của học sinh, cô giáo cho các em chơi trò chơi giải ô chữ nhưng vừa đọc xong câu hỏi thứ nhất thì cô giáo bị out ra khỏi lớp học.
Trước đây, giáo án điện tử chỉ là phương tiện bổ trợ cho bài giảng thì nay trở thành phương tiện chính của những lớp học trực tuyến. Trẻ tiểu học thường hiếu động và khó tập trung vì vậy, cô Lan Anh phải bổ sung thêm hình ảnh minh họa, video cũng như liên tục thay đổi các hoạt động học tập để thu hút học sinh. Mặc dù vậy, lớp học vẫn có những lúc bị gián đoạn. Học sinh phát biểu xen vào, phụ huynh quên tắt micro làm lọt tiếng nói chuyện vào lớp học và nhiều tình huống dở khóc dở cười.
Ở phía bên kia màn hình, trẻ rất dễ xao nhãng bởi bài giảng và bị thu hút bởi những tiện ích khác như chat với bạn hay đơn giản chỉ là nghịch các hình ảnh trên màn hình máy tính. Từ khi con học trực tuyến, nhiều phụ huynh phải thay phiên nhau ở nhà học cùng con.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!