Nhiều hoạt động cao điểm chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM

Đức Hạnh-Thứ ba, ngày 01/07/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014 tại TP.HCM bước qua tuần thứ 3. Đã có hàng ngàn lượt thí sinh, phụ huynh từ khắp các tỉnh thành đổ về TP.HCM dự thi được hỗ trợ.

Những ngày này, công việc của đội tư vấn tiếp sức mùa thi bận hơn. 300 bạn sinh viên tình nguyện thay phiên nhau, ngày 12 tiếng, trực tổng đài, tư vấn thông tin, đường đi, xe bus, nhà trọ, thậm chí là những thủ tục cần thiết để dự thi đến thí sinh và phụ huynh. Bấy nhiêu chiếc điện thoại dường như là không đủ so với nhu cầu thông tin của phụ huynh, thí sinh, chưa kể đến một số lượng lớn thí sinh, phụ huynh tìm đến trực tiếp trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên để tìm hiểu.

5.000 bạn sinh viên tình nguyện tại 14 điểm trực. Với phương châm không để sót một thí sinh, phụ huynh nào không được hỗ trợ, ngay từ cuối tháng 6, thời điểm mà lượng thí sinh, phụ huynh đổ về thành phố tăng cao, nhiều điểm trực bắt đầu tổ chức tăng ca, kéo dài thời gian tiếp sức từ 3 giờ sáng đến 22 giờ.

3 tuần ra quân, đã có hơn 25.000 lượt thí sinh, phụ huynh được tư vấn hỗ trợ, gần 600 chỗ trọ miễn phí được giới thiệu, 22.000 bản đồ thành phố được cung cấp tận tay cho thí sinh. Không dừng lại ở một chương trình sinh viên tình nguyện, chương trình tiếp sức mùa thi tạo được sức lan tỏa, gắn kết toàn xã hội cùng chăm lo thí sinh, phụ huynh, thậm chí nhiều đơn vị kinh doanh còn tự nguyện hỗ trợ thí sinh như giảm giá vé tàu xe.

Hơn 50 trường Đại học tại thành phố đồng loạt ra quân tiếp sức mùa thi, hàng chục cơ sở xã hội tham gia hỗ trợ thí sinh… Với những phụ huynh, thí sinh, lần đầu đến thành phố, sự xuất hiện của màu áo sinh viên tình nguyện khiến họ bớt lạc lõng và ấm lòng hơn bởi ở đó họ và con cái họ được hỗ trợ, được quan tâm như những người thân trong đại gia đình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước