Ảnh minh họa. (Nguồn: VGP)
Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến công bố kết quả của Chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học khu vực vừa diễn ra sáng nay (1/12) do Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục ASEAN thực hiện.
Kết quả công bố cho thấy, học sinh lớp 5 ở Việt Nam được đầu tư giảng dạy và phát triển khá đồng đều ở cả ba lĩnh vực: Toán học, Đọc hiểu và Viết. Trong đó điểm trung bình quốc gia về năng lực đọc hiểu của học sinh Việt Nam đạt mức 6/6; năng lực Toán học ở mức 8/9; năng lực Viết ở mức 6/8. Điều này cho thấy, khả năng hiểu và sử dụng tiếng mẹ đẻ của học sinh lớp 5 là thành thạo. Ở lĩnh vực Toán học và Viết, học sinh giải quyết vấn đề và viết khá tốt.
Năm 2019, có 6 nước trong khu vực Đông Nam Á tham gia Chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học là Việt Nam, Philippines, Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tới đây tiếp tục quan tâm đẩy mạnh hệ thống đánh giá chất lượng giáo dục, thực hiện tốt chương trình và sách giáo khoa mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!