Trước kia, các đội đua sẽ được quyền chọn số lượng bộ lốp họ muốn các tay đua thử nghiệm mỗi tuần. Mỗi tay đua sẽ nhận 13 bộ lốp như vậy, và họ sẽ lựa chọn có bao nhiêu bộ trong số đó là lốp cứng, trung bình hay mềm.
Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra đã tác động tới nhiều đội đua, và cả hãng cung cấp lốp Pirelli. Hãng cũng gặp khó khăn khi nhà máy bị đóng cửa 1 thời gian, khiến hoạt động sản xuất bị đình lại. Vì vậy, Pirelli đã buộc phải đưa ra những điều chỉnh.
Theo đó, mỗi 1 tay đua sẽ có 2 bộ lốp cứng, 3 bộ trung bình và 8 bộ mềm trong mỗi chặng đua. Số bộ này sẽ được cố định và các tay đua không có quyền chọn thêm. Ký hiệu lốp vẫn giữ nguyên, từ C1 - C5, với C1 là lốp cứng nhất và C5 là lốp mềm nhất. Pirelli sẽ hỗ trợ các loại lốp trung tính và lốp ướt trong các chặng có điều kiện thời tiết phức tạp.
2 chặng ở Áo, Hungary, chặng thứ 2 ở Anh, chặng tại Bỉ và Italia sẽ dùng 3 loại lốp là C2, C3 và C4. Chặng đầu tiên tại Anh và chặng ở Tây Ban Nha sẽ dùng lốp C1, C2 và C3. Quy định mới của Pirelli chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tính toán chiến thuật của các đội đua trong 8 chặng đầu tiên mùa này.